ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามสหรัฐ น้ำมันร่วง-โภคภัณฑ์ลง หลังดอลล์แข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 25, 2009 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส สถาบันวิจัยนครหลวงไทย กล่าวว่า คาดว่าตลาดหุ้นเช้านี้ปรับลง นำโดยกลุ่มน้ำมัน กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ หลังราคาน้ำมันร่วง เพราะดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเป็นภาพที่สวนทางกันกับในสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วงนี้หุ้นขนาดใหญ่คงจะต้องลดพอร์ต และอาจจะมีต่างชาติขายออกมาบ้างในช่วงสั้น

ตลาดต่างประเทศเช้านี้ส่วนใหญ่ก็ปรับลงตามหุ้นสหรัฐเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะตลาดในเอเชียจะเหมือนกันถ้าดอลลาร์แข็งค่าก็ปรับลงทั้งหมด

กรอบการเคลื่อนไหววันนี้แนวรับ 720 และ 715 จุด แนวต้าน 725 จุด ส่วนประชุมจี 20 คงต้องติดตามว่าจะมีอะไรออกมาบ่าง

ทั้งนี้ วันนี้จะมีหุ้นน้องใหม่ บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต(BLA) เข้าซื้อขายวันแรก ราคา IPO ที่ 13.50 บาท

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,707.44 จุด ลดลง 41.11 จุด(-0.42%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,050.78 จุด ลดลง 10.09 จุด(-0.95%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,107.61 จุด ลดลง 23.81 จุด (-1.12%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 858.93 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 65.89 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 3.08 ดอลลาร์
  • บอร์ดการเงิน ธปท.นัดประชุมบอร์ดเป็นวาระด่วนกำหนดแผนยุทธศาสตร์ในการตั้งรับวิกฤติเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตโดยให้น้ำหนักปัจจัยการเมืองมากขึ้น รวมทั้งผลการจัดสัมมนาวิชาการของ ธปท. ที่ผ่านมา นำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์
  • นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี เปิดเผยว่า นโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น เน้นนโยบายช่วยเหลือเฉพาะคนจนในเมือง ทั้งนโยบายเรียนฟรี ขึ้นรถเมล์ฟรี และโครงการธงฟ้า สินค้าราคาถูก แต่รัฐบาลยังแก้ปัญหาภาคเกษตรได้ไม่ชัดเจนเท่าไร ทั้งที่เป็นกลุ่มคนส่วนใหญ่ของประเทศและยังคงยากจนอยู่ รวมทั้งได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัวและราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำมากสุด ทำให้ปัจจุบันยังมีคนจนอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก
  • กรมส่งเสริมการส่งออก เปิด 3 แนวทางดันธุรกิจไทยใช้ประโยชน์อาฟตาขยายตลาดเชื่อมโยงธุรกิจอาเซียน พร้อมดันไทย 'ศูนย์กลางแฟชั่นอาเซียน' 'อภิรักษ์' แนะใช้อาเซียนฐานสร้างความเข้มแข็งของแบรนด์ก่อนดันโกอินเตอร์ แนะเอาอย่าง 'แมคโดนัลด์ พิซซ่าฮัท' แบรนด์ดังของโลก ภาคเอกชนแนะ ปรับตัวรับอานิสงส์จากอาฟตา แต่ให้ระวังการไหลบ่าของสินค้า
จากประเทศเพื่อนบ้าน
  • "กอร์ปศักดิ์"หวั่น แอร์พอร์ตลิงค์ ปัญหาเพียบ ไม่มีควมพร้อมด้านบุคคลากร ขาดรูปแบบบริหารจัดการที่ชัดเจน เหตุจากยังไม่สามารถตั้งบริษัทลูกมาดูแลได้ เพราะสหภาพฯไม่ยอม ชี้อาจมีปัญหาเหมือนสนามบินสุวรรณภูมิ เช่นเรื่องแท๊กซี่เถื่อน จี้ผู้บริหาร รฟท.เร่งสะสางด่วน ขณะที่สมาคมท่องเที่ยวไม่มั่นใจแก้ปัญหาจบ ลังเลย้ายสำนักงานเข้ามาตั้งในพื้นที่
  • อุตสาหกรรมยานยนต์ได้ลุ้นยอดผลิตรถยนต์ปีนี้แตะล้านคันอีกครั้ง หลังจากออเดอร์ต่างประเทศเพิ่มต่อเนื่อง เริ่มเพิ่มเวลาทำงานเป็น 2 กะ แต่ยังหวั่นเกิดวิกฤติจ้างงานอีกรอบ หากเศรษฐกิจฟื้นไม่จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ