จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2009 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BLA

-ปิดเทรดวันแรก 15.30 บ. จากราคา IPO ที่ 13.50 บาท

*PSL

-ขายเรือบรรทุกสินค้าเทกอง"อรนา นารี"ราคา 142.48 ลบ.

*ASIMAR

-เซ็นสัญญารับงานซ่อมเรือสำรวจประมง"มหิดล"มูลค่า 43.66 ลบ.

*RS

-ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มูลค่า 11 ล้านบาท

*TRUE

-ตลท.ให้ TRUE เทรดด้วย Cash Balance มีผล 28 ก.ย.-16 ต.ค.

*THAI

-คาดทำรายได้กว่า 100 ลบ.จากการเปิดบิน"เส้นทางแห่งศรัทธา"

-นสพ.ระบุ การบินไทยตั้ง "นรหัช" รักษาการดีดี แทน "ณรงค์ศักดิ์" ตั้งแต่ 1 ต.ค.52 ปูพรมแดงรอ "ปิยสวัสดิ์" นั่งดีดี ตีความข้อกฎหมายยันคุณสมบัติไม่มีปัญหา รอคลังเห็นชอบสัญญาจ้างและพ้นกำหนด 3 ปีนั่งบอร์ดบาฟส์ 7 ต.ค. 52 ลงนามจ้างได้ทันที

*TYM

-ตั้งบ.ย่อย"ที.วาย.เค อุตสาหกรรม"รับจ้างผลิตท่อเหล็กดำ,ถือหุ้น 70%

*TRUBB

-ลงทุนเพิ่มใน"เลเท็กซ์ ซิสเทมส์"ทำธุรกิจผลิตที่นอนและหมอนยางพารา

*CPN

-ปรับเป้ารายได้ปี 52 โต 30% จากเดิม 25% สาขาใหม่ดีกว่าคาด

*PTTEP

-PTTEP ส่งบ.ย่อยในออสเตรเลียเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ OMV Timor Sea

*BAFS

-นสพ.ระบุ ยิ้มรับไฮซีซั่น คาดธ.ค.09 ยอดใช้น้ำมันพุ่ง 22% ส่งผลยอดรวมครึ่งปีหลังพุ่งเกือบ 3% แถมลุ้นต้นทุนลดลง หลังการเจรจายกเลิกจ่ายค่าเช่าท่อส่งน้ำมันที่ดอนเมืองมีแววจบลงด้วยดี เผยในอนาคตเตรียมสยายปีก ส่งบริษัทลูกลงทุนระบบส่งน้ำมันผ่านท่อใต้สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนผลงานโดยรวมปีนี้ยังไม่โตหวือหวาแต่ปีหน้าเชื่อไปได้สวยแน่

*CPF

-นสพ.ระบุ คาดการณ์กำไรในไตรมาส 3/52 เติบโตในทิศทางที่ดี เพราะได้รับผลดีราคาวัตถุดิบที่ยังต่ำ รวมถึงปัจจัยบวกจากการส่งออกและการดำเนินงานในต่างประเทศ

*HMPRO

-นสพ.ระบุ โชว์ยอดขายแคมเปญ "HomePro 13th Anniversary Sale" ทะลุเป้า 1.6 พันลบ. ดันรายได้ 3Q09 ขณะที่เดือนต.ค.09 เตรียมบิ๊กแคมเปญ HomeProEXPO ครั้งที่ 10 ภาพรวมครึ่งปีหลังเติบโตกว่าครึ่งปีแรก

*PF

-นสพ.ระบุ คาดยอดขาย (พรีเซล)ในไตรมาสที่ 3/52 น่าจะทำยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1,900 ล้านบาท และจะทำให้บริษัทมียอดขายสะสมประมาณ 5,000 ล้านบาท สำหรับรายได้พิเศษจากการขายที่ดินให้กับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จำนวน 400 ไร่ มูลค่าประมาณ 900 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถบันทึกรายได้ในครึ่งปีแรกของปีหน้า

*TMB

-นสพ.ระบุ รมว.คลัง จะสรุปคัดเลือกผู้บริหารกระทรวงการคลังที่จะไปนั่งเป็นประธานกรรมการบริหารธนาคารทหารไทยภายในสัปดาห์นี้ โดยตัวเก็งคือนางเบญจา หลุยเจริญ รองปลัดกระทรวงการคลัง และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)

*ACL/BBL

-นสพ.ระบุ "เจียน เจี้ยนชิง" ประธานแบงก์ ICBC ย่องเบามาประเทศไทยสัปดาห์นี้ทาบซื้อหุ้น "สินเอเซีย" (ACL) ด้วยตนเองหลังส่งทีมงานเข้ามาทำดิวดิลิเจนซ์แล้วก่อนหน้านี้ ด้านบอร์ดแบงก์กรุงเทพ (BBL) แตกเป็นสองฝ่ายมีทั้งหนุนขายหุ้นให้กับ ICBC เพื่อจบเรื่องไปขณะที่อีกฝ่ายบอกควรรอคลัง ส่วน "กรณ์" ยันหากคลังขายต้องไม่ต่ำกว่า 11.50 บาท

*KCE

-นสพ.ระบุ เคซีอี อีเลคโทรนิคส์แจงผลงานไตรมาส 3 ทะลุเป้า เหตุออเดอร์เพียบรับรู้รายได้เต็มๆ อีกทั้งโรงงานแห่งใหม่เดินเครื่อง ส่งผลให้กำลังผลิตรับออเดอร์ทันฟุ้งปีนี้ล้างขาดทุนสะสมได้หมด

*CIMBT

-นสพ.ระบุ "ซีไอเอ็มบี" เขย่าแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดรับสภาพลูกค้าคนไทย "สุภัค" จ่อปรับลดเป้าสินเชื่อทั้งปี

*SCIB/THANI

-นสพ.ระบุ ประกันชีวิตนครหลวงไทยเดินเครื่องร่วมกับราชธานีลิสซิ่ง ขายประกันสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง ดีเดย์ พ.ย.นี้

*GBX

-นสพ.ระบุ นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.)โกลเบล็กเปิดเผยว่าก่อนที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯปีหน้าเราจะต้องพิจารณาควบรวมกับโบรกเกอร์แห่งอื่นก่อน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากมีการเปิดให้ใช้ค่าธรรมเนียม(คอมมิสชั่นแบบขั้นบันได) ตั้งแต่ต้นปีจึงหน้าจะส่งผลให้มีโบรกเกอร์ต่างชาติ เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของบริษัทที่จะหาพันธมิตรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ

*CK/STEC/PLE

-นสพ.ระบุ ประธานบอร์ดรฟม.เชื่อ JICA ส่งหนังสือตอบกลับเป็นทางการไม่เกินวันนี้ กรณีสั่งรฟม.ใส่เงื่อนไขอนุญาโตตุลาการในสัญญาก่อสร้างสีม่วง มั่นใจ 6 ต.ค. ได้ชง ครม.พิจารณาระบุไม่ต้องถึงขั้นยกเลิกมติ ครม.เดิมเพราะสามารถพิจารณาเป็นรายกรณี จ่อเสนอสีน้ำเงินเข้าหารือพร้อมกัน หากได้รับความเห็นชอบเดินเครื่องเปิดประมูล

*SAMTEL/LOXLEY/IEC

-นสพ.ระบุ เอกชนยื่นขอแบ่งเบอร์โครงข่าย MVNO ล็อตแรกไปขาย ประธานบอร์ดคาดเลือกเอกชนช่วยทำตลาดให้เหลือ 2 ราย ภายในดือนต.ค.นี้ ดีเดย์กำหนดวันเปิด 3 จี เฟสแรก 500 สถานี วันที่ 3 ธ.ค. ชูคอนเซ็ป "3 จี 3 ธ.ค.3 โมงเย็น"

*CCP

-นสพ.ระบุด แรงดีไม่มีตกบริษัทลูกป้อนทรัพย์ก้อนโต 250 ล้านบาท ผู้บริหาร "ชาคริต ทีปกรสุขเกษม" โชว์ยอดขายอิฐมวลเบาเดือนนี้สูงสุดในรอบปี 27 ล้านบาท หลังได้แรงหนุนยอดขายและราคาขายพุ่ง 20% สบช่องเพิ่มเป้าหมายปีนี้โต 2.2 พันล้านบาท ใกล้เคียงปีก่อน

*TOG

-นสพ.ระบุ "ดร.สว่าง ประจักษ์ธรรม" เร่งจัดทัพจับมือพันธมิตร บุกตลาดยุโรปตะวันออกเต็มตัว โดยจะก่อตั้งฐานในประเทศ โรมาเนีย นอกจากนี้พันธมิตร อย่าง SPECSAVERS ขยายฐานการจำหน่ายอีก 10 เท่าตัว คาดผลประกอบการทั้งปีโตตามเป้าหมาย 5-10%

*JMART

-นสพ.ระบุ เปิดศึกเฮ้าส์แบรนด์รับ Q4 เตรียมเข็นมือถือรองรับตลาดไฮซีซั่นไม่ต่ำกว่า10 รุ่น เตรียมมือถือรับ 3 จี ไว้แล้ว แค่สั่งออเดอร์ก็วางขายได้ทันที



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ