"พลังงานบริสุทธิ์"เลื่อนขาย IPO ไปเป็นปีหน้า เหตุรอ Project ใหม่ชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2009 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า พลังงานบริสุทธิ์ เลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 490 ล้านหุ้น ไปเป็นปีหน้า(2553) จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายภายในไตรมาส 3 ปีนี้(2552) เนื่องจากทางบริษัทฯกำลังดำเนินการ Project ใหม่ด้านพลังงาน ซึ่งที่ทำอยู่นี้ยังไม่เห็นผลชัดเจน จึงอยากจะรอให้เห็นผลชัดเจนก่อน เพราะอยากจะให้ผู้ถือหุ้นได้เห็นภาพที่ชัดเจนของโครงการนี้ด้วย

"ตอนนี้บริษัทฯได้เลื่อนขายหุ้น IPO ไปเป็นปีหน้า เพราะบริษัทฯกำลังทำ project ด้านพลังงานอยู่ และตอนนี้ยังไม่เห็นผลชัดเจน ซึ่งเราก็อยากจะให้ผู้ถือหุ้นเห็นภาพที่ชัดเจนก่อน ส่วน project ที่ทำอยู่นี้ก็ใช้เงินทุนของบริษัทฯ และมีสถาบันการเงินให้การสนับสนุนด้านเงินทุน"นายสมโภชน์ กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร พลังงานบริสุทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ภาวะตลาดหุ้นไทยก็เริ่ม peak แล้ว ดังนั้นหากบริษัทฯจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ก็คงจะต้องดูภาวะตลาดหุ้นไทยอีกทีในปีหน้า และจะต้องได้จังหวะที่ดีในการขายหุ้น IPO ด้วย

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ จะเสนอขาย IPO จำนวน 490 ล้านหุ้น โดยมีความประสงค์จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (MAI)

พลังงานบริสุทธิ์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย น้ำมันไบโอดีเซล B100 กลีเซอรีน และผลิตภัณฑ์พลอยได้จากการผลิตน้ำมันไบโอดีเซล B100 และเป็นผู้ค้าส่งน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B5



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ