ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 83.5 จุด หลังดาวโจนส์ทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2009 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากมีข่าวการควบรวมกิจการและเข้าซื้อหุ้นของหลายบริษัท รวมถึงจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และแอ๊บบอต ลาบอลาทอรีส์

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดพุ่ง 83.5 จุด หรือ 1.64% แตะที่ 5,165.70 จุด

อินเก้ วอลเก้ นักวิเคราะห์จากบริษัท Theodoor Gilissen Bankiers ในลอนดอน กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นขานรับข่าวที่ว่าบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปตกลงที่จะซื้อบริษัท แอฟฟิลิเอเต็ด คอมพิวเตอร์ เซอร์ วิเซส อิงค์ และบริษัท แอ๊บบอต ลาบอราทอรีส์ จะซื้อบริษัทผลิตยาของโซลเวย์ รวมทั้งข่าวที่ว่าจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นในบริษัท ครูเซลล์ เอ็นวี

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากโฮมแทร็ค บริษัทวิจัยด้านอสังหาริมทรัพย์ของอังกฤษเปิดเผยว่า ราคาบ้านโดยเฉลี่ยในอังกฤษและเวลส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนส.ค.สู่ระดับ 156,100 ปอนด์ (249,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งนับเป็นการปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2547 สะท้อนให้เห็นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์อาจเริ่มฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานฟื้นตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX หลังจากมีรายงานว่าอิหร่านได้ทดสอบยิงขีปนาวุธ "ชาฮับ 3" พิสัยระยะกลาง ซึ่งมีรัศมีทำการไกลถึงอิสราเอลและฐานทัพของสหรัฐในภูมิภาคอ่าวอาหรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ