SCIB บวก 0.91% โบรกฯมองเต็มมูลค่าข่าวกองทุนขายหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2009 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCIB บวก 0.91% มาอยู่ที่ 22.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท เมื่อเวลา 10.08 น.โดยเปิดตลาดที่ 22.00 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 22.10 บาท และลงต่ำสุดที่ 21.90 บาท มูลค่าการซื้อขาย 9.44 ล้านบาท

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส มองราคาหุ้นธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) ขึ้นมาเต็มแล้ว ถ้าเล่นประเด็นที่จะขายธุรกิจก็ขายที่ราคาแถวนี้น่าจะพอแล้ว คิดว่าในไตรมาสที่ 3 ส่วนใหญ่แบงก์ก็น่าจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 เป็นเรื่องการตั้งสำรองต่างๆ ก็น่าจะน้อยลงไปเพราะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวที่ดีขึ้นและสินเชื่อก็เริ่มมีสัญญาณว่าไม่ลงแล้วเริ่มยืนๆ แต่ราคาซื้อขายตอนนี้ก็ค่อนข้างเต็มแล้ว

นายวรวัฒน์ สายสุพัฒน์ผล ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาปกติมองไว้น่าจะอยู่ประมาณ 23-25 บาท หรือดีๆอาจจะถึง 29 บาท อาจจะยังเหลืออัพไซด์อีกเยอะ แต่ในส่วนประเด็นการซื้อขายหุ้น SCIB ก็ต้องรอ แต่เนื่องจากเรื่องพวกนี้จะเป็นการเก็งกำไร เพราะไม่รู้ว่าดีลจะเกิดเมื่อไรก็ต้องอยู่ที่ความเสี่ยงและลักษณะการลงทุนของแต่ละคน

"ถามว่ามี Scope ให้ขึ้นไปหรือไม่..ก็มี แต่ไม่รู้เมื่อไร แต่น่าจะสิ้นปีนี้ ถ้าดีลชัดเจนเดือนต.ค.น่าจะได้เห็น" นายวรวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ