TISCO เปิดวงเงิน 2 พันลบ.ให้สินเชื่อเช่าซื้อรถ"เชฟโรเลต"คาดทั้งปีโต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2009 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล กรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารได้บรรลุข้อตกลงพร้อมทั้งลงนามสัญญาความตกลงทางธุรกิจร่วมกับ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการให้การสนับสนุนทางการเงินสินเชื่อฟลอร์แพลน (Wholesale Floorplan) แก่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตทั่วประเทศ ในวงเงินประมาณ 2,000 ล้านบาท

การร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจดังกล่าวแสดงถึงศักยภาพตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจเช่าซื้อก้ จากก่อนหน้านี้ธนาคารได้ตกลงซื้อลูกหนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ทั้งหมดของ บริษัท จีเอ็มเอซี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GMAC ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการลีสซิ่งแก่ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีขนาดของพอร์ตเช่าซื้อ 1,750 ล้านบาท จำนวนลูกค้า 10,000 ราย โดยได้เข้าไปบริหารพอร์ตอย่างเต็มตัวแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ด้านนายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ธนาคารและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะพัฒนาความร่วมมือด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดทำเงื่อนไขและแคมเปญพิเศษทางด้านสินเชื่อเช่าซื้อภายใต้โครงการเชฟโรเลตไฟแนนซ์ เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายฐานลูกค้าวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ให้กับธนาคาร และช่วยสนับสนุนให้การปล่อยสินเชื่อรวมของธนาคารในปีนี้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 15% ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ การพิจารณาสินเชื่อของทิสโก้อยู่บนพื้นฐานของนโยบายการบริหารความเสี่ยงที่รอบคอบและรัดกุมพิจารณาผลตอบแทนที่เหมาะสม (Risk Adjusted Return) ทำให้ปีนี้ เป้าหมายการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อของทิสโก้ ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีตัวเลขเติบโตสวนกระแสตลาดก็จะยิ่งเติบโตอย่างมีคุณภาพมากขึ้นไปอีก

ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา สินเชื่อเช่าซื้อ ( รวมพอร์ตเช่าซื้อ PRIMAS และ GMAC ) ของธนาคารทิสโก้ มีการขยายตัวอยู่ที่ 13.1% โดยมียอดสินเชื่อคงค้างกว่า 87,000 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ