BBL สนับสนุนทางการเงินลูกค้า PTTPM ช่วยลดค่าใช้จ่าย-เพิ่มประสิทธิภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2009 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพและบริษัท พีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง (พีทีทีพีเอ็ม) ลงนามความร่วมมือโครงการ International Supply Chain Financing เพื่อสนับสนุนด้านการเงินและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจแก่ลูกค้า และผู้แทนจำหน่ายของบริษัทพีทีทีพีเอ็มในภูมิภาคเอเชีย พร้อมผลักดันพีทีทีพีเอ็มให้บรรลุภารกิจขยายตลาดในเอเชีย และสร้างยอดขายแสนล้านในปี 2558

International Supply Chain Financing คือ บริการทางการเงินครบวงจรแก่ลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายในต่างประเทศที่พีทีทีพีเอ็มและธนาคารกรุงเทพร่วมกันพัฒนาขึ้น เพื่อช่วยลดขั้นตอนและเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจแก่ลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายที่ดำเนินธุรกิจในต่างประเทศได้อย่างหลากหลาย เช่น การเข้าถึงแหล่งเงินต้นทุนต่ำ ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพในการซื้อสินค้า การลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในขั้นตอนการจัดส่งสินค้า เพราะไม่ต้องเปิด Letter of Credit และการที่ลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายสามารถเลือกสกุลเงินในการชำระค่าสินค้าได้นอกเหนือจากสกุลดอลลาร์สหรัฐ เช่น เลือกชำระในสกุลยูโรบาท หรือสกุลเงินท้องถิ่น นอกจากนี้ลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายยังสามารถเข้าถึงบริการด้านอื่นๆของธนาคารได้อย่างสะดวกอีกด้วย

“จากนี้ ลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายของพีทีทีพีเอ็มประเทศต่างๆ ในเอเชียจะได้รับประโยชน์จากบริการ International Supply Chain Financing ซึ่งสามารถสนับสนุนสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายที่ต้องการกระแสเงินสดหมุนเวียน เพื่อขยายยอดขายสินค้าของพีทีทีพีเอ็ม ในขณะเดียวกันก็เป็นการสนับสนุนพีทีทีพีเอ็มให้บรรลุเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชีย" นายชาติศิริ กล่าว

นายประมินทร์ พันทวีศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง กล่าวว่า ปัจจุบันได้ขยายธุรกิจโดยมีบริษัทย่อย ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสำนักงานตัวแทนอยู่ในประเทศต่างๆ ของภูมิภาคเอเชีย รวมทั้ง เวียดนาม และจีน และด้วยการสนับสนุนจากเครือข่ายสาขาที่กว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ และการบริการทางการเงินในรูปแบบ International Supply Chain Financing ที่ได้พัฒนาร่วมกัน โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทการค้าสากลด้านโพลีเมอร์ที่มียอดขายแสนล้านบาทในปี 2558



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ