SGP เผยบ.ย่อยเข้าซื้อหุ้นใน Chevron Ocean Gas & Energy สัดส่วน 99%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2009 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2552 ได้มีมติอนุมัติให้ Siamgas HK Limited ("Siamgas HK") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Chevron Ocean Gas & Energy Ltd. ("COGEL") ในสัดส่วนร้อยละ 99 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว จาก Chevron China Ltd. แทนบริษัทเนื่องจากเพื่อความสะดวกในการทำธุรกรรม

และต่อมาเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2552 โดยนายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทเป็นตัวแทนในการทำสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญในนามของ Siamgas HK และบริษัท และได้เข้าทำรายการดังกล่าวตามที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติแล้ว

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 4/2552 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2552 อนุมัติให้บริษัทเข้าไปทำการยื่นประมูลซื้อหุ้นสามัญของ Chevron Ocean Gas & Energy Ltd. ("COGEL") ในสัดส่วนร้อยละ 99 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว จาก Chevron China Ltd. ซึ่งมติดังกล่าวบริษัทไม่สามารถเปิดเผยได้ทันทีตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย เนื่องจากบริษัทได้ลงนามรักษาความลับ (Confidential Agreement (C.A.)) จนกว่าขั้นตอนการประมูลแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ผู้ขายโดย Chevron China Limited ไม่มีความสัมพันธ์ใดๆกับผู้ซื้อและไม่เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันภายใต้ประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ