ตลท.ขึ้น H หุ้น SLC หลังผถห.ใหญ่จะขายหุ้นทั้งหมด 65.3% ให้นลท.รายหนึ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2009 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สั่งหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC เป็นการ ชั่วคราวตั้งแต่การซื้อขายภาคเช้าของวันที่ 30 กันยายน 2552 เป็นต้นไป หลังได้รับทราบจาก บมจ. โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) "SLC" ว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่คือ นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์ และนางวันทนี มณีศิลาสันต์ จะขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ใน SLC จำนวนรวม 32,651,500 หุ้น คิดเป็น 65.3% ของทุนชำระแล้วของบริษัทให้กับนักลงทุนรายหนึ่งนั้น โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตกลงการซื้อขาย ซึ่งสารสนเทศดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างผู้ถือหุ้นและการบริหารงานของบริษัท รวมถึงการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด (Tender Offer) แต่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่ได้รับทราบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวอย่างครบถ้วน

ล่าสุด SLC ชี้แจงสารสนเทศเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น หลังจากทางบริษัท ได้สอบถามไปยังผู้ถือหุ้นใหญ่เกี่ยวกับข่าวดังกล่าว ซึ่งนายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์ และนางวันทนี มณีศิลาสันต์ ( ผู้ถือหุ้นใหญ่ ) ได้ชี้แจงว่าได้มีข้อตกลงขายหุ้นทั้งหมดให้กับนักลงทุนรายหนึ่ง ในกรณีที่สามารถปฎิบัติได้ตามข้อตกลง การซื้อขายหุ้นจะเป็นจำนวนรวม 32,651,500 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 65.30 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 3.50 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการทำการซื้อขาย หากการซื้อขายเป็นผลสำเร็จสามารถส่งมอบได้ครบถ้วนตามข้อตกลง ผู้ถือหุ้นใหญ่จะไม่มีการถือหุ้นในบริษัท โดยจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทราบเพื่อเผยแพร่ต่อผู้ลงทุนต่อไป

อย่างไรก็ตามโดยภายหลังการจำหน่ายหุ้นครั้งนี้แล้วผู้ถือหุ้นใหญ่ยังคงบริหารงานในบริษัทในฐานะกรรมการและผู้บริหารเช่นเดิมผู้ซื้อยินดีที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในเรื่องของการครอบงำกิจการ แต่หากการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ไม่เข้าข่ายต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์หรือได้รับการผ่อนผัน ผู้ซื้อก็อาจไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ได้ ทั้งนี้เป็นดุลพินิจของผู้ซื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ