HTECH ออก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ คาดดันรายได้เพิ่ม 10-15%ของยอดขายรวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2009 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ Carbide Cutting Tools เป็นเครื่องมือตัดเฉือนโลหะที่ทำจาก Carbide และกลุ่มสว่านปลายเพชร (PCD Drill) โดยขณะนี้ได้ส่งตัวอย่างสินค้าให้ลูกค้าทดลองใช้แล้วและอยู่ระหว่างการประเมินผล ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่น่าพอใจและมีการส่งคำสั่งซื้อจากลูกค้าเก่าและใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในกลุ่มของสว่านปลายเพชร (PCD Drill) เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ในอุตสาหกรรมการบินที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ในด้านการส่งออกของบริษัทฯ ที่มีแนวโน้มการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี จากเดิมที่มีการส่งออกไปยัง สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน และฟิลิปปินส์ โดยขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงของการประเมินผล

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นประเมินว่าสินค้าทั้ง 2 ประเภทจะช่วยผลักดันให้รายได้ของ HTECH เพิ่มขึ้นประมาณ 10-15 % ของยอดขายรวม โดยจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 4/2552

“การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของ HTECH เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งานและเป็นอีกก้าวหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจยังมีการขยายตัวได้ดี เห็นได้จากความต้องการและคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายหลังจากบริษัทได้ติดตั้งเครื่องจักรใหม่และได้ส่งสินค้าตัวอย่างทั้งในส่วนของ PCD Drill และCarbide Cutting Tools ให้กับลูกค้ารายใหญ่ทดลองใช้ คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะ PCD Drill ที่มีจุดเด่นช่วยลดต้นทุนให้กับลูกค้าได้มาก ในลำดับต่อไป HTECH มีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ไปจำหน่ายให้กับลูกค้าเก่า ที่อยู่ในกลุ่มชิ้นส่วน HDD และลูกค้าใหม่ในกลุ่มการผลิตอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มตลาดส่งออก ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่มีขนาดใหญ่และมีความต้องการใช้ต่อเนื่อง" นายพีท กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะออกมาโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ จากการฟื้นตัวของ อุตสาหกรรมชิ้นส่วน HDD และอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงอุตสาหกรรมชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ประกอบกับเริ่มทยอยรับรู้รายได้จาก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Margin) ค่อนข้างสูง ขณะเดียวกันบริษัทยังได้เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ Construction ,Granite, Marble/Jewelry ทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะอยู่ระดับใกล้เคียงกับปี 2551 ที่ทำได้ 284.76 ล้านบาท

“อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมชิ้นส่วน HDD และอิเล็กทรอนิกส์ ยังคงต้องขับเคลื่อนต่อไป จาก ภาพรวมของอุตสาหกรรมได้ฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดด จากการย้ายฐานการผลิตจากต่างประเทศเข้ามาในไทย และการเพิ่มเครื่องจักรใหม่ในฐานลูกค้าของไทยเอง และในปี 2553 มีแนวโน้มว่าจะขยายตัวมากขึ้น HTECH จึงเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเครื่องจักรเพิ่ม การออกผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับความต้องการของลูกค้า ถึงแม้รายได้ของบริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ แต่หากพิจารณาในแง่ของอัตราการทำกำไรน่าจะออกมาดีกว่าปีก่อนแน่นอน จากการได้รับ BOI เต็มปีและสินค้าใหม่มีมาร์จิ้นสูง"นายพีท กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ