MOONG เปิดเทรดวันแรกที่ 2.70 บ.เหนือจอง 17.39%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 1, 2009 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MOONG เปิดเทรดวันแรกที่ 2.70 บาท จากราคา IPO ที่ 2.30 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 2.86 บาท และลงต่ำสุดที่ 2.70 บาท มูลค่าการซื้อขาย 484 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 9.59 น.ราคาหุ้นอยู่ที่ 2.84 บาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG) ให้ราคาเป้าหมายปี 53 อยู่ที่ 3.02 บาท PE ประมาณ 6 เท่า จากราคาจองซื้อ 2.30 บาท คาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ 55 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ปีหน้ามองว่าจะโตได้ 11% เป็น 60 ล้านบาท เป็นหุ้นตัวเล็กอยู่ตลาด mai กำไรครึ่งปีโตได้ประมาณ 5% โตไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่กำไรมาจากการรับรู้ของบริษัทร่วมไทยพีเจ้นและมีเงินปันผลรับจากอีก 2 บริษัทที่ถืออยู่ ครึ่งปีหลีงเป็นฤดูกาลการขายจึงมองว่าจะทำให่กำไรทั้งปีขยายตัวได่แต่ค่าใช้จ่ายบริหารก็จะสูงขึ้นทำให้เทียบทั้งปีกำไรโตประมาณ 1% ปีหน้าคงเป็นปัจจัยเรื่องเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจึงคาดว่ายอดขายจะโตได้ประมาณ 10% และกำไรโตได้ประมาณ 11% ส่วนหนึ่งมาจากเรื่องเวลาเข้าจดทะเบียนก็ได้เรื่องภาษีด้วย

"เนื่องจากเป็นหุ้นตัวเล็กจำนวนหุ้นไม่ได้มากนักเข้าเทรดวันแรก พื้นฐานพอใช้ได้ ราคาน่าจะเหนือจองได้ หลังจากนั้นด้วยความที่เป็นหุ้นตัวเล็กก็คงจะเรื่อยๆ เป็นหุ้นที่โตไปเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่กำไรโดดเด่นเพิ่ม 100% ที่จะเล่นได้ตื่นเต้นอะไร" น.ส.ศศิกร กล่าว

บมจ. มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 120 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 90 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้ง แรก (IPO: Initial Public Offering) ในราคาหุ้นละ 2.30 บาท เพื่อนำเงินทุนที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน

MOONG ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กอ่อน ภายใต้เครื่องหมายการค้า "Pigeon" รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในครัวเรือนและของใช้ประจำวัน โดยใช้ตราสัญลักษณ์ได้แก่ Gerlach Poland Stainless Foggy Smile - V และ B-care เป็นต้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ