MOONG ปิดเทรดเช้า 2.78 บ.เหนือจอง 20.86% ผู้บริหารพอใจ ฟุ้งรายได้โตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 1, 2009 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MOONG ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 2.78 บาท เหนือจอง 20.86% จากราคา IPO ที่ 2.30 บาท โดยเปิดตลาดที่ 2.70 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 2.92 บาท และลงต่ำสุดที่ 2.70 บาท มูลค่าการซื้อขาย 138.34 ล้านบาท

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์ แนชชั่นแนล (MOONG) กล่าวว่า ซื้อพอใจกับราคาขายวันแรกที่สามารถยืนเหนือจอง ทั้งๆที่เมื่อวานตลาดผันผวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทและเข้าใจธุรกิจ

นอกจากนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัทยังไม่ได้ผูกกับเศรษฐกิจและการเมืองเพราะสินค้าของบริษัทเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะเป็นเครื่องใช้สำหรับเด็ก

"ถึงแม้ภาวะความผันผวนของตลาดหุ้นจะเกิดจากปัจจัยด้านการเมืองกดดันการลงทุนแต่ก็มั่นใจว่าด้วยพื้นฐานของบริษัทและศักยภาพจะทำให้บริษัทมีการเติบโต เป้าหมายการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปชำระหนี้และขยายธุรกืจเดิมให้เติบโตขึ้น" นายสุเมธ กล่าว
ด้านนายนิธิกรณ์ ศรีคิรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซีย พลัส แอ๊ดไวเซอร์รี่ บริษัทที่ปรึกษาเอเซียพลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การให้ส่วนลด (Discount) ถึง 40% เมื่อเทียบกับ P/E ตลาด mai จะเห็นว่าจำนวนหุ้นมีการหมุนเวียนเร็วน่าจะเกิดจากการที่คนที่ไม่ได้รับการจัดสรรก็เข้ามาซื้อเพราะเห็นถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและในอนาคตที่คาดว่าจะเติบโตได้ในตัวเลข 2 หลัก

แท็ก (MOONG)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ