ตลท.ให้ SLC ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมการซื้อขายหุ้น ภายใน 8 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 1, 2009 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ขอให้บมจ. โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2552 เนื่องจากข้อมูลที่ SLC เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์และผู้ลงทุนมีความไม่สอดคล้องกันและมีการเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญของข้อมูลในเวลาอันสั้น ซึ่งข้อมูลที่เกี่ยวกับการ Take over ดังกล่าวเป็นข้อมูลสำคัญและส่งผลกระทบต่อราคาหลักทรัพย์และการตัดสินใจของผู้ลงทุน ซึ่งบริษัทจดทะเบียนและฝ่ายบริหารของบริษัทจดทะเบียน มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการเปิดเผยข้อมูลต่อผู้ลงทุนอย่างถูกต้องครบถ้วน เพียงพอต่อการตัดสินใจ

ตลาดหลักทรัพย์ จึงกำชับให้ SLC ใช้ความระมัดระวังในการเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์และผู้ลงทุน ให้มีความครบถ้วนถูกต้องและเป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน

สำหรับข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์ ใน SLC ชี้แจงเพิ่มเติม ประกอบด้วย สาเหตุที่ SLC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์และผู้ลงทุน เมื่อ 28 ก.ย. 2552 ว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ลงทุนกลุ่มใดเพื่อ Take over แต่ต่อมาเมื่อ 30 ก.ย. 2552 SLC กลับแจ้งว่า นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์ และนางวันทนี มณีศิลาสันต์ ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการและรองกรรมการผู้จัดการของ SLC ได้ตกลงที่จะขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ร้อยละ 65 ให้แก่ นายดิเรก วงศ์ชินศรี

และตามที่ SLC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์และผู้ลงทุน เมื่อ 30 ก.ย. 2552 ว่า นายดิเรก วงศ์ชินศรี เป็นผู้ซื้อหุ้น SLC จากกลุ่มมณีศิลาสันต์เพียงผู้เดียว แต่ต่อมา เมื่อ 1 ต.ค. 2552 SLC ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อ ผู้ซื้อเป็นบุคคล 3 ราย ได้แก่ นายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี นางสาวธนาพร ปิยะเวชวิรัตน์ และนายพลสิทธิ ภูมิวสนะตลาดหลักทรัพย์ขอให้ชี้แจงสาเหตุ ที่ SLC มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูล สำคัญดังกล่าวในเวลาอันสั้น และเหตุใดจึงไม่ชี้แจงข้อมูลทั้งหมดมาพร้อมกัน

นอกจากนี้ ตามที่ SLC แจ้งว่า นางสาวธนาพร ปิยะเวชรักษ์ ประกอบอาชีพแพทย์โรงพยาบาลผิวหนังอโศก และนายพลสิทธิ ภูมิวสนะ อาชีพซื้อขายอุปกรณ์กอล์ฟ นั้น เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์พบข้อมูลว่าปัจจุบันนายพลสิทธิ ภูมิวสนะ เป็นกรรมการและผู้บริหารในบริษัท อควา คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (AQUA) ซึ่ง เป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SSE) ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ SLCเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพ ประวัติการทำงานและตำแหน่งงานของผู้ลงทุนดังกล่าวให้ครบถ้วนและชัดเจน

อีกทั้ง ตามที่ SLC แจ้งว่า ผู้ซื้อหุ้นทั้ง 3 รายไม่มีความเกี่ยวข้องกันนั้น ตลาดหลักทรัพย์ ได้พบข้อมูลว่า นายดิเรก วงศ์ชินศรี และนายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี อาจมีความสัมพันธ์ทางเครือญาติกับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหารของ SSE ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน AQUA ที่นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ เป็นกรรมการและผู้บริหาร ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ SLC ยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ผู้ซื้อทั้ง 3 ราย มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ อย่างไร

รวมถึงในประเด็นที่ SLC เคยแจ้งว่า ภายหลังการจำหน่ายหุ้นแล้ว ผู้ถือหุ้นใหญ่ยังคงบริหารงานในบริษัทในฐานะกรรมการและผู้บริหารเช่นเดิม แต่ต่อมา SLC กลับแจ้งว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ดังกล่าวมีข้อตกลงที่จะบริหารงานบริษัทต่อไปไม่น้อยกว่า 3 เดือน เพื่อการส่งมอบงานให้กับผู้บริหารชุดใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ SLC ชี้แจงสาเหตุที่บริษัทเปิดเผยข้อมูลไม่ครบถ้วนและไม่สอดคล้องกัน พร้อมทั้งให้ชี้แจงว่า ผู้บริหารชุดใหม่ที่จะบริหารงานแทนผู้บริหารเดิมเป็นใคร หรือเป็นตัวแทนจากผู้ถือหุ้นกลุ่มใด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ