KMC เผยแผนขจัดความขัดแย้งหลายโครงการยังไม่คืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 2, 2009 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธเนศวร์ สิงคาลวณิช กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) รายงานความคืบหน้าของรายการตามแผนขจัดความขัดแย้งในรายการระหว่างกันว่า ปัจจุบันบจ.กฤษดานคร และ บจก.เคหภูมิ ได้ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดตามคดีหมายเลขดำที่ 656/2550เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2551 อยู่ในขั้นตอนดำเนินการของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ดังนั้นโครงการต่างๆของบริษัทที่ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จึงยังไม่มีความคืบหน้า

ในส่วนความคืบหน้าในการดำเนินการบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

บจก.กฤษดา เจนเนอรัล กอล์ฟ คลับ ประเภทกิจการสนามกอล์ฟ ประเมินราคาทรัพย์สิน และทาง KMC กำลังติดต่อหาสินเชื่อกับสถาบันการเงินเพื่อซื้อเข้ามาเป็นบริษัทย่อย

บจก. ออนไทม์ บิซิเนส ประเภทธุรกิจ รวบรวมที่ดิน ยังไม่สามารถปิดกิจการได้ เนื่องจาก ยังไม่สามารถเคลียร์หนี้สินกับสถาบันการเงินได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ โดย บจก.ออนไทม์ฯ ได้แจ้งกับกระทรวงพาณิชย์ในการหยุดดำเนินการเพื่อรอชำระบัญชี

บจก.อัลลายไอเดนทิตี้ ประเภทกิจการ รวบรวมที่ดิน ยังไม่สามารถปิดกิจการได้ เนื่องจาก ยังไม่สามารถเคลียร์หนี้สินกับสถาบันการเงินได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ โดย บจก.อัลลายฯ ได้แจ้งกับกระทรวงพาณิชย์ในการหยุดดำเนินการเพื่อรอชำระบัญชี

บจก.โปรเกรส พร็อพเพอร์ตี้ ประเภทธุรกิจ บริการสาธารณูปโภค ยังไม่สามารถปิดกิจการได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเคลียร์หนี้สินกับสถาบันการเงินได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ ปัจจุบันรายการดังกล่าวข้างต้นยังไม่มีความคืบหน้า

เรื่องเงินลงทุนในกลุ่ม บริษัท แรฟเฟิลส์ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2552 มีจำนวน 170.22 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯ พยายามที่จะติดต่อกับผู้ที่สนใจในที่ดินในกลุ่มแรฟเฟิลส์ และปัจจุบันก็ยังไม่มีความคืบหน้า

เรื่องเงินมัดจำค่าที่ดินจำนวน 668 ล้านบาท บริษัทฯ ได้ดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายกับ บจ.โกลเด้น เทคโนโลยี อินดัสเทรียล จำเลยที่ 1 และ บจ.อาร์เค โปรเฟสชั่นนัล จำเลยที่ 2 โดยมีคดีหมายเลขดำที่ 2105/2551 ศาลได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 โดยคำพิพากษาให้จำเลยทั้งสองคือ บจ. โกลเด้น เทคโนโลยี อินดัสเทรียล และ บจ.อาร์เค โปรเฟสชั่นนัล ร่วมกันชำระเงินให้แก่บริษัทฯจำนวน 684,618,049.97 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ของเงินต้นจำนวน 668,545,483.35 บาท นับจากวันที่ฟ้อง(วันที่ 25 เมษายน 2551) หากจำเลยทั้งสองไม่สามารถชำระเงินได้ให้จำเลยที่ 2 คือ บจ.อาร์เค โปรเฟสชั่นนัล โอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินที่จังหวัดนครปฐม (นครชัยศรี) 28 โฉนด รวมเนื้อที่ 383 ไร่ 1 งาน 85 ตารางวา ให้แก่บริษัท กฤษดามหานคร จำกัด(มหาชน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ