กลอเรียสพร็อพเพอร์ตีเตรียมระดมทุนครั้งใหญ่ผ่านการขายหุ้นไอพีโอในตลาดหุ้นฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 2, 2009 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลอเรียส พร็อพเพอร์ตี โอลิ้งส์ บริษัทผู้พัฒนาสังหาริมทรัพย์ เตรียมระดมทุนครั้งใหญ่ผ่านการขายหุ้นไอพีโอในตลาดหุ้นฮ่องกง นับเป็นการขายหุ้นไอพีโอในตลาดหุ้นฮ่องกงเป็นรายที่ 5 ต่อจากไชน่า เซาท์ ซิตี้ โฮลดิงส์ และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีก 3 บริษัท

เมื่อเวลา 11.38 น.ตามเวลาท้องถิ่นในฮ่องกง หุ้นกลอเรียส พร็อพเพอร์ตี ซื้อขายกันอยู่ที่ 3.76 ดอลลาร์ อ่อนตัวลง 15% และอ่อนตัวลงไปแล้ว 20% ก่อนหน้านี้

บลูมเบิร์กรายงานว่า ฟรานซิส หลุน ผู้จัดการทั่วไปของบล.ฟุลไบรท์ กล่าวว่า การขายหุ้นไอพีโอครั้งนี้ นับเป็นการขายหุ้นครั้งใหญ่ ตอนนี้นักลงทุนได้สูญเสียความมั่นใจในหุ้นหน้าใหม่แล้ว และในระยะใกล้นี้คาดว่าสถานการณ์ต่างๆคงจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก

ทางด้านวิลมาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นเทรดเดอร์น้ำมันปาล์มรายใหญ่สุดในโลกเปิดเผยเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ว่า บริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องระยะเวลาในการขายหุ้นของบริษัทในจีนในตลาดหุ้นฮ่องกง และกำลังติดตามดูสถานการณ์อยู่ โดยวิลมาร์ได้ชะลอการขายหุ้นในตลาดหุ้นฮ่องกงไปจนถึงช่วงกลางเดือนต.ค. หรือตั้งแต่ 5 ต.ค.เป็นต้นไป

ส่วนหุ้นไชน่า เซาท์ ซิตี้ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาศูนย์กลางลอจิสติคส์ ร่วงลงถึง 30% ในตลาดหุ้นฮ่องกง หลังจากที่ได้เปิดซื้อขายไปเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ขณะที่หุ้นไชน่า เหลียง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเสื้อผ้าผู้ชายรายใหญ่ ร่วง 6.9% และหุ้นพีค สปอร์ต โปรดัคส์ ตกลงถึง 18% ในการซื้อขายวันแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ