"ออฟฟิศเมท"เลื่อนขาย IPO ไปเป็นภายใน H1/53 เหตุอยากรอดูผลประกอบการก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 2, 2009 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุนันท์ เลิศสีทอง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. ออฟฟิศเมท เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ออฟฟิศเมท จะเลื่อนเสนอขายหุ้น IPO ออกไปเป็นปีหน้า(2553) โดยได้วางกำหนดการไว้ว่าจะเสนอขายภายในครั้งแรกของปีหน้า(2553) จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายภายในปีนี้(2552) เนื่องจากอยากจะรอดูผลประกอบการของบริษัทฯให้ชัดเจนขึ้นก่อน

อีกทั้งขณะนี้บริษัทฯได้ออก product ตัวใหม่ จึงอยากจะรอให้ออกมาเป็นเรื่องเป็นราวก่อน และรอดูผลด้วย ซึ่ง product ใหม่นี้ เป็นลักษณะของการนำเสนอสินค้าที่อาจจะมีสินค้าที่แบบ personal use มากขึ้น โดยทาง ออฟฟิศเมท จะให้บริการขายสินค้าแก่บริษัทฯ และบุคคลทั่วไปด้วย เรียกได้ว่าออกรถครั้งเดียวให้บริการส่งสินค้าแก่บริษัทลูกค้า และลูกค้าทั่วไปด้วย

"ในครึ่งแรกปีนี้(2552)ก็ต้องยอมรับว่า ออฟฟิศเมท ก็ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวด้วย เพราะเมื่อหลาย ๆ บริษัทฯได้รับผลกระทบเศรษฐกิจ ทำให้ออเดอร์การสั่งสินค้าต้องชะลอตัวไปด้วย ดังนั้นจึงอยากจะรอดูผลประกอบการของ ออฟฟิศเมท ก่อน จึงคาดว่าน่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ภายในครึ่งแรกของปีหน้า(2553)"น.ส.สุนันท์ กล่าว

บมจ. ออฟฟิศเมท จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 20 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจจำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานผ่านระบบแค็ตตาล็อกที่มีสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานกว่า 8,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้าของผู้ผลิตชั้นนำและของบริษัท (House Brands) แบ่งเป็น 11 หมวดสินค้า ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำนักงานเบ็ดเตล็ด กระดาษ แฟ้ม อุปกรณ์จัดเก็บเอกสาร อุปกรณ์เพื่อการประชุมและนำเสนอ อุปกรณ์สำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในแคนทีน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ