"ดิเรก"ในฐานะผถห.ใหม่SLC ยืนยันไม่มีแนวคิดแบ็คดอร์หรือเปลี่ยนแนวธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 2, 2009 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดิเรก วงศ์ชินศรี ในฐานะผู้ถือหุ้นใหม่ บมจ. โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC ยืนยันไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะนำบริษัท สิทธิพร แอสโซซิเอท เข้าจดทะเบียน ทางอ้อม และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ โดยยืนยันว่าการเข้าถือหุ้นครั้งนี้ เพื่อต้องการต่อยอดธุรกิจ เนื่องจาก SLC มีจุดเด่นในเรื่องซอฟท์แวร์ ขณะที่บริษัท สิทธิพรซึ่งทำธุรกิจฮาร์ดแวร์ ประเภทอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจกันได้และสร้างการเติบโตในต่างประเทศได้

ในส่วนกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ชี้แจงเพิ่มเติม เพราะกังวลว่าจะเป็นรายการเกี่ยวโยง เนื่องจากนายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของผู้ร่วมซื้อหุ้นครั้งนี้ เป็นกรรมการและผู้บริหารในบริษัท อควา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น (SSE) ซึ่งเรื่องนี้คงจะต้องเป็นหน้าที่ของนายพลสิทธิต้องชี้แจงเอง แต่ส่วนตัวรู้จักกับนายพลสิทธิ เนื่องจากเป็นคนรู้จักกัน

นายดิเรก กล่าวต่อว่า หลังการเข้าถือหุ้นครั้งนี้ ผู้บริหารของ SLC ยังเป็นชุดเดิม เพียงแต่จะส่งนายธนพันธ์ วงศ์ชินศรีเข้าไปบริหารงานซึ่งเบื้องต้นคงต้องมีการเรียนรู้งานกับนายนิทัศน์ก่อน และนายนิทัศน์ก็มีสัญญาการทำงานกับ SLC อีก 3 เดือน หลังจากนั้นขึ้นกับการตัดสินใจของนายนิทัศน์

ส่วนเรื่องเทนเดอร์ ออฟเฟอร์นั้น เนื่องจากผู้ซื้อแต่ละรายไม่ได้ซื้อหุ้นจำนวนมากถึงเกณฑ์ที่ต้องทำเทนเดอร์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ