ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิลบ 14.25 จุดเช้านี้ หลังอัตราว่างงานสหรัฐพุ่งรุนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2009 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวอ่อนตัวลงในช่วงเช้านี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยอัตราว่างงานที่พุ่งขึ้นรุนแรงและฉุดดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ยังคงฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกดิ่งลง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาที ดัชนีนิกเกอิลดลง 14.25 จุด หรือ 0.15% แตะที่ระดับ 9,717.62 จุด

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในเดือนก.ย.ลดลง 263,000 ราย ซึ่งเป็นการปรับตัวลง 21 เดือนติดต่อกัน และร่วงลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงเพียง 175,000 ราย ขณะที่อัตราการว่างงานพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 ปีที่ 9.8 % เทียบกับระดับ 9.7% ในเดือนส.ค.

อัตราว่างงานที่พุ่งขึ้นในเดือนก.ย.ได้ฉุดตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อวันศุกร์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูความเคลื่อนไหวในตลาดปริวรรตเงินตรา หลังจากที่ประชุม G7 มีมติร่วมมือกันเสริมสร้างเสถียรภาพในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศ หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆของโลก พร้อมกับเตือนว่าแนวโน้มเศรษฐกิจโลกยังอยู่ในภาวะที่เปราะบางมาก

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มเครื่องจักร กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ขณะที่หุ้นกลุ่มหลักทรพัย์ กลุ่มธนาคาร และกลุ่มไฟแนนซ์ อ่อนตัวลงในช่วงเช้านี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ