SCIB เสนอ 2 ทางเลือกดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านใน Q4 ดันยอดทั้งปี 2.5หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2009 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ อรรฆย์ฐากูร ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสินเชื่อเคหะ ธนาคารนครหลวงไทย(SCIB) เปิดเผยว่า ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.ย.52) ธนาคารปล่อยสินเชื่อบ้านใหม่จำนวน 20,000 หมื่นล้านบาท อยู่ในระดับใกล้เคียงกับธนาคารขนาดใหญ่ และคาดว่าทั้งปี 52 จะสามารถปล่อยสินเชื่อประเภทดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 25,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 4/52 ธนาคารจะเสนออัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเคหะ 2 ทางเลือก โดยเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่นาน 2 ปี เริ่มต้น 1.75% เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการดอกเบี้ยคงที่ระยะยาว และไม่ต้องการความเสี่ยงจากการผันผวนของอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มสูงขึ้นในปีหน้า ส่วนอีกทางเลือกเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-3% ใน 2 ปีแรก ซึ่งเหมาะกับลูกค้าที่ต้องการใช้สิทธิประโยชน์ลดหย่อนทางภาษีได้สูงสุด

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการสินเชื่อผ่านธนาคารยังสามารถชำระเงินกู้ได้สูงกว่าค่างวดปกติตามเท่าที่ต้องการ โดยไม่เสียค่าปรับ ซึ่งเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลงและทำให้เงินกู้หมดเร็วขึ้น

"ธนาคารไม่เน้นเสนอดอกเบี้ย 0% เนื่องจากเห็นว่าผู้กู้ไม่ได้รับประโยชน์ทางภาษี ขณะที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่สูงขึ้นในปีต่อๆ ไป ดังนั้นผู้กู้จึงควรพิจารณาเลือกที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยมากกว่า" นายอภิชาติ กล่าว

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ SCIB กล่าวว่า ธนาคารได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อบ้าน (SCIB Home Loan) เพื่อสร้างสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนในบ้าน โดยผู้ยื่นคำขอสินเชื่อบ้านวงเงินตั้งแต่ 1.5 ล้านบาทขึ้นไป และได้รับการอนุมัติพร้อมยื่นจดจำนองกับธนาคารตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.52 จะได้รับบัตรกำนัลสำหรับโปรแกรมตรวจสุขภาพจำนวน 1 ใบ มูลค่า 3,500 บาท กับโรงพยาบาลพญาไท

"ธนาคารเชื่อว่า โครงการ Good Home Good Health จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในเรื่องเป้าหมายทางด้านการตลาดและการสร้างภาพลักษณ์บริการของธนาคารอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับโครงการ Home (Loan) Sweet Home ที่มอบบัตรกำนัลอบรมหลักสูตรทำเบเกอรี่หรืออาหาร เพื่อเรียนรู้การทำอาหารสำหรับรับประทานร่วมกันภายในครอบครัว ซึ่งเป็นการสร้างความสุข ความสัมพันธ์ที่ดี และความอบอุ่นให้กับบุคคลในครอบครัว"นายชัยวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ