KBANK ส่ง K-Express Cash เจาะพนง.บริษัท หวังเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2009 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมรุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล จากบริการสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย (K-Express Cash) เป็นสินเชื่อบุคคลที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน หลังเห็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มที่จะเริ่มฟื้นตัว ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีความต้องการเงินสำหรับใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคมากขึ้น โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าพนักงานบริษัทที่มีรายได้ 10,000 บาท/เดือนขึ้นไป

สินเชื่อดังกล่าว มีจุดแข็งที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ เนื่องจากให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าคู่แข่งในตลาด อยู่ที่ 20% ต่อปี สำหรับวงเงินสินเชื่อ 240,000 บาทขึ้นไป และดอกเบี้ย 24-27% สำหรับวงเงินสินเชื่อต่ำกว่า 240,000 บาท ลูกค้าสามารถถอนเงินสดได้ตลอด 24 ชั่วโมงจากตู้ ATMทุกเครื่องของทุกธนาคาร ยกเว้นค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสด ค่าธรรมเนียมการชำระคืน ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี

ทั้งนี้ ธนาคารวางเป้าหมายจะปล่อยสินเชื่อดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก 800 ล้านบาท ภายในปีนี้ และมีเป้าหมายที่เติบโตแบบก้าวกระโดดเพื่อขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดสินเชื่อบุคคลภายในปี 53

นอกจากนั้น ยังมีบริการสำหรับลูกค้าใหม่ คือบริการเลขาส่วนตัวจาก K Home Smiles Club ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า เช่น บริการจองโรงแรม ให้ข้อมูลการท่องเที่ยว บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน สอบถามเส้นทาง จัดหารถเช่า จองตั๋วรถโดยสาร จองร้านอาหาร ส่งดอกไม้ ส่งเอกสาร ตลอดจนบริการผู้จัดการส่วนตัวเรื่องบ้าน ในการประสานงานจัดหาช่างซ่อมระบบไฟฟ้า ประปา แอร์ และอื่นๆ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ