ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ภาคบริการสหรัฐแข็งแกร่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 35.63 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2009 08:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (5 ต.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนก.ย.ที่พุ่งขึ้นเกินคาด และโกลด์ แมนแซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นกลุ่มธนาคาร นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ทะยานขึ้นเพราะได้รับแรงหนุนจากราคาโลหะในตลาดโลกที่ฟื้นตัวขึ้น

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 35.63 จุด แตะที่ 5,024.33 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 4,976.88-5,024.33 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนหลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทาน (ISM) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีภาคบริการเดือนก.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับ 50.9 จุด ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ 50.0 จุดโดยดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัว

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ทะยานขึ้นตามราคาโลหะในตลาดโลก และหลังจากธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ (อาร์บีเอส) เพิ่มคาดการณ์ราคาโลหะพื้นฐาน โดยหุ้นริโอ ตินโต พุ่งขึ้น 1.9% หุ้นบีเอชพี บิลลิตันปิดบวก 2.5% หุ้นอันโตฟากัสตา ปิดบวก 2.9% และหุ้นเวแดนตา รีซอร์สเซส ปิดพุ่ง 3.7%

ส่วนกลุ่มธนาคารทะยานขึ้น หลังโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคาร โดยหุ้นอาร์บีเอสปิดบวก 4.1% หุ้นธนาคาร HSBC ปิดบวก 0.2% หุ้นบาร์เคลย์ส ปิดพุ่ง 1.1% และหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ปิดบวก 1.4%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร ABC News จะเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 4 ต.ค.

วันพฤหัสบดี ทางการสหรัฐจะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนส.ค. ส่วนวันศุกร์จะมีการเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ