ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นแรงซื้อ fund flow หนุนบิ๊กแคป/ออสซี่ขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้โดยรวมคาดว่าปรับตัวขึ้นเนื่องจากส่วนต่างระหว่างดอกเบี้ยของสหรัฐกับประเทศในเอเชียมีแนวโน้มถ่างขึ้นหลังจากที่ออสเตรเลียปรับดอกเบี้ยขึ้น ประเทศต่อไปอาจจะเป็นเกาหลีใต้ทำให้ carry trade ในดอลลาร์อาจจะมีแนวโน้มต่อเนื่องได้

โดยรวมตลาดหุ้นเป็นแรงพักเงินแหล่งหนึ่งที่น่าสนใจเนื่องจากดอกเบี้ยขึ้นตลาดเงินอาจจะดูไม่ค่อยดี แนวต้านถัดไปอยู่ที่ 739-742 จุด

"วันนี้คิดว่าเป็นการขึ้นได้ทั้งบิ๊กแคปทุกกลุ่ม ยังเป็นแรงซื้อของ fund flow กลุ่มที่น่าจะจับตาดูน่าจะเป็นกลุ่มเดินเรือเนื่องจาก BDI ขึ้นค่อนข้างแรงทั้งๆ ที่วันที่ 1-8 ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดของจีนแต่ BDI ขึ้นได้ต่อส่งผลทำให้คิดว่าหลังจากที่มาเปิดทำการแล้วระดับการขึ้นก็น่าจะยังขึ้นต่อได้ ส่งผลทำให้หุ้นในกลุ่มเดินเรือปรับขึ้นได้" นายพงศ์ภัทร กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(6 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,731.25 จุด เพิ่มขึ้น 131.50 จุด(+1.37%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,054.72 จุด เพิ่มขึ้น 14.26 จุด(+1.37%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,103.57 จุด เพิ่มขึ้น 35.42 จุด (+1.71%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,351.11 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 70.88 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.47 ดอลลาร์
  • กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ที่ได้รับผลกระทบสุดทน เตรียมยื่นขอทุเลาผลการบังคับใช้เอง กกร.เสนอนายกฯ 5 แนวทางแก้ปัญหามาบตาพุดวันนี้ ขณะที่ 'อภิสิทธิ์' นัดส่วนราชการหารือวางแนวทางแก้ปัญหาพรุ่งนี้ ครม.สั่ง 'สศช.-กนอ.' ถกเอกชน จ.ระยอง ปรับแนวทางพัฒนาเป็นเขตอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ พลังงานประเมินผลกระทบ 8 โครงการลงทุนกว่า 6 หมื่นล้านบาท ชี้สูญเสียรายได้ 29,129 ล้านบาทต่อปี
  • 'ธาริษา' ชี้ที่ประชุมไอเอ็มเอฟห่วงวิกฤติฐานะการคลังชาติสมาชิกย่ำแย่ เหตุมีภาระดูแลคนชราและใช้เงินมหาศาลกระตุ้นเศรษฐกิจเตือนถอดมาตรการภาครัฐหากช้าไปดันหนี้สาธารณะพุ่ง หากถอนเร็วมีสิทธิซ้ำรอยเศรษฐกิจญี่ปุ่นทรุดยาว 'กรณ์' ชูเอเชียพลังใหม่แก้วิกฤติเศรษฐกิจโลก ด้านไอเอ็มเอฟเตือนภาวะว่างงานโลกยังไม่ต่ำสุด ต้องรออีก 8-12 เดือนหน้า ขณะที่โพลล์นักเศรษฐศาสตร์ 64% ฟันธงฟื้น รูปตัว U
  • นักวิชาการจวก ม.วิจัยแห่งชาติ ไทยเข้มแข็งกระทรวงศึกษาฯ ละลายงบเฉียดหมื่นล้านหวังแค่จัดลำดับดันมหาวิทยาลัยติดอันดับโลก ขาดเป้าหมายนำงานวิจัยใช้งานจริง-เมินปฏิรูปการศึกษาจริงจัง ขณะที่ 9 อธิการบดีกดดัน 'จุรินทร์' แจงถูกหั่นงบเหลือ 5 พันล้านบาท
  • คลังผ่อนปรนระเบียบอีออคชั่นเอื้อประมูลโครงการไทยเข้มแข็ง เปิดช่องจัดซื้อวงเงิน 2-5 ล้านบาท และไม่เกิน 10 ล้านบาท ให้อำนาจหัวหน้าหน่วยงานเต็มที่ หวังเพิ่มประสิทธิภาพจัดซื้อจัดจ้างและเบิกจ่ายงบปี 2553 'นายกฯ' ลั่นรัฐบาลจริงจังสอบข้อเท็จจริงข่าวทุจริตไทยเข้มแข็ง
  • นายกฯแย้มปรับครม.ชุดเล็ก ย้ำสัปดาห์หน้าชัดเจน ข้องใจ "ปู่จิ้น" จ้อสื่อไม่หนุนข้างนายกฯ หากเสนอชื่อ "ปทีป" นั่งผบ.ตร. "สุเทพ" ยันพร้อมหนุน "ไตรรงค์" นั่งรองนายกฯ "ชุมพล-พรทิวา" ขานรับ ชี้จบด๊อกเตอร์ครบเครื่อง "เนวิน" ส่ง "สรอรรถ" ทาบ "ป๋าเหนาะ" ดึง ส.ส.ประชาราช ซบ ภูมิใจไทย "ทักษิณ" เย้ยรัฐบาลเหมือนศพไม่รีบเผา เน่าไปเอง ครม.เห็นชอบประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ อ.หัวหิน 12-25 ต.ค. แต่ตีตก พ.ร.บ.การชุมนุมที่สาธารณะ ส่งกฤษฎีกาจัดทำร่างใหม่ เตรียมจัดรถแลนโรเวอร์ รองรับผู้นำประชุมอาเซียน "สนธิ" นั่งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ตามคาด
  • กกร.เตรียมเสนอแนวทางแก้ปัญหามาบตาพุดต่อ "มาร์ค" จี้เร่งประกาศ 8 กิจการที่มีผลกระทบรุนแรง ออกกม.ลูกโดยเร็ว และสั่งให้ดำเนินการตามเขตควบคุมมลพิษ
  • กระทรวงพาณิชย์ สั่งให้จับตาและขึ้นบัญชีสินค้าวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะเหล็ก และปูนซีเมนต์เป็นพิเศษ ต้องออกตรวจสอบราคาทุกๆ วัน เพื่อป้องกันไม่ให้พ่อค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาเกินจริง เพราะคาดว่าต่อจากนี้สินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างจะมีความผันผวนมาก เนื่องจากความต้องการใช้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นผลจากการเตรียมเร่งการดำเนินการก่อสร้างภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งรอบที่ 2
  • รรคการเมืองใหม่เคาะ กก.บห. 25 คน ตามคาด "สนธิ" นั่ง หน. ลั่นถอยไม่ได้แล้ว "สุริยะใส" รั้งเลขาฯ "สำราญ" ได้ไมค์ไปกอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ