SHIN พุ่งกว่า 27.10% คาดเก็งกำไร หลังมีข่าวกลุ่มแบงก์-เทเลคอมฯจะซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2009 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SHIN พุ่ง 27.10% มาอยู่ที่ 34.00 บาท เพิ่มขึ้น 7.25 บาท เมื่อเวลา 11.12 น.โดยเปิดตลาดที่ 28.50 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 34.25 บาท และลงต่ำสุดที่ 27.75 บาท มูลค่าการซื้อขาย 181.90 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น (SHIN) พุ่ง เป็นการเก็งกำไรตามข่าวที่มีคนจะมาซื้อหุ้น SHIN จากเทมาเส็กเพราะ NAV (มูลค่าของ SHIN โดยดูจากการถือหุ้นในไทยคม+ADVANC) จะอยู่ที่ประมาณ 39 บาท แต่ปกติ SHIN จะเทรดประมาณ 20% discount ก็จะอยู่ที่ 31.2 บาท แต่บางทีก็จะเทรด 15% ก็จะเป็นเทรดดิ้งราคาจะอยู่แถว 33 บาท

"น่าจะมาเล่นเก็งกำไรข่าวมากกว่า และหุ้น SHIN ไม่ค่อยมีสภาพคล่อง การที่จะทำให้ราคาขึ้นก็ทำได้ง่าย แนะเก็งกำไรไป แต่ให้ราคาแค่ 31.20 บาท ใช้ 20% discount จาก NAV ที่ 39.00 บาท แต่ตอนนี้ไม่ต้องเทรดแล้วเพราะราคาขึ้นไปแล้ว" นักวิเคราะห์ระบุ

แต่ถ้าถามว่าถ้าเทมาเส็กขายจากราคาตอนดีลที่ซื้อไปซื้อที่ 49.25 บาท ตอนนี้คงไม่ขายขาดทุน

ด้านน.ส.ศลยา ณ สงขลา ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า จากกรณีที่มีกระสข่าวว่า กลุ่มคอมลิ้งค์ กลุ่มสามารถ กลุ่มทรู ธ.กรุงเทพ ธ.กรุงศรีอยุธยา และ ธ.กสิกรไทย รวมตัวเพื่อเจรจาซื้อหุ้นบมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น (SHIN) จากกองทุนเทมาเสกนั้น ได้สอบถามไปยังกลุ่มสามารถแล้วที่ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง จึงไม่ขอแสดงความเห็น เพราะไม่รู้ต้นตอของข่าวมาจากไหน

"ไม่คอมเม้นท์ ไม่มีใครออกมาพูด ก็ไม่รู้ว่าข่าวออกมาจากไหน อย่างรอบที่แล้วทีมีข่าวว่าคุณเจริญจะเข้ามาซื้อก็ไม่มีอะไร...ก็มีถามจากทางกลุ่มสามารถ เขาก็ปฏิเสธ ส่วน SHIN ก็ปฏิเสธ อยู่แล้ว เขาก็บอกว่าเป็นเรื่องของผู้ถือหุ้น ไม่รู้ว่า Soucre ของข่าวมาจากไหน" น.ส.ศลยา กล่าว

นสพ.ระบุ จับตาเทมาเสกขาย SHIN หลังกลุ่มธุรกิจเทเลคอม-แบงก์ เตรียมลงขันเจรจาซื้อหุ้นคืน ด้านผู้บริหาร "สมประสงค์ บุญยะชัย" เผยเป็นเรื่องของผู้ถือหุ้น แต่มีลุ้นหากเจรจาแล้ววินวินทั้งคู่


แท็ก ชินคอร์ป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ