บลจ.กรุงไทย เปิดขายกองทุนเอฟไอเอฟ 3 เดือน 1 ชูผลตอบแทน 1.65% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2009 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บล.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 3 เดือน 1 (KTFF3M1) อายุโครงการ 3 เดือน มูลค่า 1,500 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2552 เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury) ทั้ง 100% ปัจจุบันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นระดับ F1 โดย Fitch และเงินลงทุนจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ส่วนภาวะแนวโน้มการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลให้ค่าเงินในภูมิภาครวมถึงค่าเงินวอนยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยล่าสุดเงินวอนอยู่ในระดับ 1,175 วอน/ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเงินทุนไหลเข้าทั้งในตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ ส่งผลให้สภาพคล่องของสกุลเงินต่างประเทศปรับตัวดีขึ้น และทำให้ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลวอนต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ในรุ่นอายุไม่เกิน 6 เดือน เมื่อแปลงกลับเป็นสกุลบาทปรับลดลง ดังนั้น กองทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.65% ต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น1 (KTFIX3M1) ถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2552 อายุโครงการ 6 เดือน เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ และเงินฝากธนาคารพาณิชย์ ทั้ง 100% ผลตอบแทนประมาณการที่ 0.85% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ