"ธีระมงคล อุตสาหกรรม" เสนอขายหุ้น IPO 80 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2009 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI ได้นับ 1 Filing เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2552 เนื่องจากบริษัทฯจะเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท บริษัทฯมีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงงานและเครื่องจักรสำหรับการผลิตหลอดไฟฟ้าประเภทปล่อยประจุความเข้มสูง(HID)และหลอดฟลูออเรสเซ้นต์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ควบคุมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหลอดไฟ และโคมไฟ ให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ประกอบด้วยกลุ่มสินค้าหลัก 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์บัลลาสต์ และหม้อแปลงไฟฟ้า, กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟฟ้าแบบปล่อยประจุความเข้มสูง(HID), กลุ่มผลิตภัณฑ์ Control Gear (อุปกรณ์ส่วนควบที่ใช้ในวงจรไฟฟ้าแสงสว่าง), กลุ่มผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกภายในบ้าน, กลุ่มผลิตภัณฑ์โคมไฟฟ้า

ทั้งนี้ 6 เดือนแรกของปี 2552 บริษัทฯมีรายได้จากการขายเท่ากับ 137.66 ล้านบาท และ ณ 30 มิถุนายน 2552 บริษัทฯมีสินทรัพย์รวม 187.67 ล้านบาท หนี้สินรวม 114.60 ล้านบาท และมูลค่าส่วนของผู้ถือหุ้น เท่ากับ 73.07 ล้านบาท

ณ วันที่ 11 ก.ย.52 บริษัทมีทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 320 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท คิดเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 60 ล้านบาท

กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ณ วันที่ 30 มิ.ย.52 คือ กลุ่มประสิทธิ์รัตนพร 240 ล้านหุ้น คิดเป็น100% ภายหลังจากขายหุ้น IPO จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 75%

นอกจากนี้ บริษัทฯมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิที่เหลือหลังหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่ได้กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัทและตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ