BSEC ยืนยันไม่ปิดกิจการ-ไม่ขายไลเซ่นส์ ยังมีเงินสด 2 พันลบ.พร้อมลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2009 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรกิจ สร้างศรีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บีฟิท เปิดเผยว่า บริษัทไม่มีแผนขายใบอนุญาตทุกใบที่มีอยู่ และไม่มีแผนจะปิดกิจการอย่างที่เคยมีกระแสข่าวออกมา แต่บริษัทรอเวลาที่กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เนื่องจากปัจจุบันยังมีเงินสดอีกประมาณ 2 พันล้านบาทที่สามารถใช้ลงทุนเพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้อีก ส่วนจะลงทุนในรูปแบบใดขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบอร์ด ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์ไปแล้ว

"ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ต้องยอมรับว่าการที่มาร์เก็ตแชร์เราลดลงก็เพราะเรามีมาร์เก็ตติ้งน้อย จึงทำให้รายได้ค่าคอมมิชชั่นก็ต้องลดลงเป็นธรรมดา แต่อยากให้สบายใจว่าบริษัทไม่เคยคิดจะปิดกิจการอย่างที่เคยมีข่าว"นายวรกิจ กล่าว

นายวรกิจ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ในปี 52 ให้ฟื้นตัวมาที่ 1% จากปัจจุบันที่อยู่ในระดับต่ำกว่า 1% โดยลดลงมากจากในอดีตที่เคยสูงถึง 5-6% เนื่องจากทีมมาร์เก็ตติ้งย้ายออกไปเป็นจำนวนมากในช่วงก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทรับมาร์เก็ตติ้งเข้ามาใหม่แล้ว 7-8 คน จากปัจุบันที่มีอยู่ 20-30 คน และกำลังเปิดรับมาร์เก็ตติ้งเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จากที่บริษัทเคยมีมาร์เก็ตติ้งประมาณ 200 คน ซึ่งการเปิดรับมาร์เก็ตติ้งเพิ่มน่าจะช่วยให้บริษัทมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นได้

นายวรกิจ กล่าวยอมรับว่า จากการที่ทีมมาร์เก็ตแชร์ลดลง ส่งผลให้รายได้ที่มาจากคอมมิชชั่นลดลงตามไปด้วย โดยขณะนี้บริษัทพยายามลดค่าใช้จ่ายและหันมาให้ความสำคัญเรื่องการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการรองรับการเปิดเสรีค่าคอมมิชชั่นที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


แท็ก บล.บีฟิท   BSEC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ