ROJNA เผยยอดจองคอนโดฯเฟส 2ในจีนเดือนแรกมีแล้ว 20%คาดปิดการขายปลายปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2009 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระพงษ์ วินิชบุตร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการ"ไคนา โอเวอร์ซีส์ ไชนิส ซิตี้" (Kaina Overseas Chinese City)ซึ่งเป็นเฟสที่ 2 ของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าไปลงทุนในประเทศจีน มียอดผู้สนใจจองเข้ามา 20% แล้วหลังจากเปิดขายในดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะปิดการขายประมาณปลายปี 54 และก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือน ธ.ค.54

โครงการดังกล่าว ตั้งอยู่ตรงข้ามกับเฟสแรก บนพื้นที่ 11 ไร่ มูลค่าโครงการ 3,600 ล้านบาท แบ่งเป็นพื้นที่อยู่อาศัย 69,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 5 อาคาร จำนวน 18-33 ชั้น และพื้นที่เชิงพาณิชย์ 9,000 ตารางเมตร โดยคอนโดมิเนียม 3 อาคารแรก เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว

ส่วนโครงการไคนา บิสสิเนส พลาซ่า (Kaina Business Plaza)ที่เป็นโครงการในเฟสแรก ปัจจุบันมียอดขายกว่า 70% คาดว่าจะปิดการขายได้ในต้นปีหน้า และส่งมอบห้องให้ลูกค้าได้ในเดือน ก.ย.53 โดยจะมีกำไรจากโครงการนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่วนโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว สูง 13 ชั้น ติดกับคอนโดมิเนียม จะตกแต่งเสร็จในไตรมาส 3/53 จะบริหารโดยกลุ่มโฮวาร์ด จอห์นสัน ซึ่งเป็นผู้บริหารเชนโรงแรมของอเมริกาที่มีชื่อเสียงในประเทศจีน

“ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจีนเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะเมืองฉางโจว ซึ่งเป็นเมืองรองจากเซี่ยงไฮ้และเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่มีโอกาสพัฒนาได้อีกมาก จึงเป็นโอกาสของบริษัทที่ได้เข้าไปพัฒนาโครงการในเมืองนี้ นอกจากนี้แนวโน้มราคาขายคอนโดมิเนียมในเมืองฉางโจว ยังมีโอกาสที่จะปรับเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต ปัจจุบันราคาขายปรับขึ้นไปถึง 11,000 หยวนต่อตารางเมตร จากราคาขายในช่วงเริ่มต้นที่ 7,500 หยวนต่อตารางเมตร"นายจิระพงษ์ กล่าว Kaina Business Plaza เป็นโครงการคอนโดมิเนียมและโรงแรมแห่งแรกที่ ROJNA เข้าไปสร้างในประเทศจีน และเป็นบริษัทไทยแห่งแรกที่ลงทุนในประเทศจีน 100% ตั้งอยู่ที่เมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่ได้รับการบันทึกว่าเป็น 1 ใน 15 เมืองที่มีศักยภาพเติบโตมากที่สุดในบริเวณสามเหลี่ยมลุ่มแม่น้ำแยงซี มีมูลค่าโครงการประมาณ 3,300 ล้านบาท ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมหรู 53 ชั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ