ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อ fund flow ยังหนุน/ลุ้นงบฯ Q3/น้ำมันทรงตัวสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 9, 2009 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้โดยรวมยังเป็นบวกอยู่มอง 750 จุด เป็นเป้าหมายน่าจะทะลุผ่านขึ้นไป เพราะในแง่ตลาดวันนี้ไม่มีปัจจัยอะไรลบที่เข้ามา ตลาดต่างประเทศบวกขึ้นมาเล็กน้อยตามดาวโจนส์และราคาน้ำมันก็ทรงตัวระดับที่คาดการณ์ไว้ที่ 70 กว่าเหรียญฯ

"ไม่มีปัจจัยเข้ามากดดันตลาดขณะที่บ้านเราเป็นเรื่องของ fund flow และคาดหวังเรื่อง earning ไตรมาส 3 ซึ่งเมื่อวานเห็นแล้วว่าพอหุ้นใหญ่ชะลอตัวหุ้นเล็กแทรกตัวขึ้นมา ถ้ามองตรงนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีแม้หุ้นใหญ่ไม่มาหุ้นเล็กก็ยังเล่นประคองตลาดได้ ถ้าหุ้นใหญ่ขยับต่อก็น่าจะพาตลาดขึ้นไปข้างบน"นายเจริญ กล่าว

วันนี้จับตามอง PTTEP PTT ว่า 2 ตัวนี้จะสามารถทำ new high ได้หรือไม่ เพราะขึ้นมารอแล้ว ถ้าทำนิวไฮ คิดว่าตลาดหุ้นน่าจะไปด้วยกันในทางเดียวกันแนวต้าน 750-760 จุด แนวรับมอง 732 จุด แนะเล่นเทรดดิ้งไป

อย่างไรก็ตาม ตลาดต่างประเทศเปิดมาก็บวกไม่หวือหวาอะไรแต่คิดว่าโอเค ปัจจัยที่ต้องตามความผันผวนของตลาดลักษณะของการขายทำกำไร เพราะพฤติกรรมการเล่นของนักลงทุนบ้างเราชอบเล่นเทรดดิ้งจะทำให้ตลาดผันผวนแต่คิดว่าในภาพรวมตลาดน่าจะโอเคเพราะที่ผ่านมาก็มีแรงขายทำกำไรออกมาตลอดเป็นเรื่องปกติ ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,786.87 จุด เพิ่มขึ้น 61.29 จุด(+0.63%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,065.48 จุด เพิ่มขึ้น 7.90 จุด(+0.75%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,123.93 จุด เพิ่มขึ้น 13.60 จุด (+0.64%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 778.37 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 71.69 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.12 ดอลลาร์
  • ราคาทองคำเดินหน้าทำสถิติสูงสุดวันที่ 3 แตะระดับ 1,056 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ดันราคาทองคำรูปพรรณพุ่งแตะ 17,000 บาท ด้านนักวิเคราะห์ต่างชาติประเมิน อาจเห็นราคาทองคำแท่งทำสถิติใหม่ที่ระดับ 1,600 ดอลลาร์ ด้านตลาดโกลด์ ฟิวเจอร์ส ซื้อขายคึกคัก ทั้งปริมาณการซื้อขายและมูลค่าสร้างสถิติใหม่
  • นายกฯ เร่งหาทางออก 76 โครงการมาบตาพุด ย่องหารือเอกชนหาแนวแก้ไขระบุโครงการที่ได้รับอนุญาตเดินหน้าต่อได้ ส่วนเรื่องความเสียหายยังต้องดูผลอุทธรณ์ก่อน ขณะที่โบรกมองนายกฯ เมินกองทุนเยียวยามาบตาพุด มีผลด้านจิตวิทยานักลงทุน สั่ง 3 กระทรวง เร่งทำรายละเอียดให้เสร็จใน 3 สัปดาห์พร้อมดันกฎหมายลูกชง ครม.พิจารณา 13 ต.ค.นี้ วอนฝ่ายค้านร่วมมืออย่าขัดขวางกฎหมาย
  • ส.อ.ท.ชี้นักลงทุนรายใหม่รุดแจ้งขอเบรกแผนลงทุนในไทย 300,000 ล้านบาทแล้ว หันหลังลงทุนประเทศเพื่อนบ้านแทน เหตุไม่มั่นใจกฎหมายไทย ชี้ร้ายแรงกว่าม็อบปิดสนามบิน-ล้มประชุมผู้นำ นายกฯเมินตั้งกองทุนแสนล้าน ให้รอคำสั่งศาลในการอุทธรณ์ก่อน
  • 'อีไอยู' เผยผลสำรวจไทยขีดแข่งขันไอทีไทยร่วงจากอันดับ 42 มาอยู่อันดับ 49 เหตุไร้เสถียรภาพทางการเมือง เศรษฐกิจตก เจ้าของพีซีลดลง รัฐไม่ใส่ใจโครงสร้างพื้นฐานและนโยบายด้านการลงทุนทั้งใน-ต่างประเทศลดลง เผย 'ไอที' ยังเป็นกลไกสำคัญขับเคลื่อนการเติบโตประเทศ ระบุอัตราการขยายตัว บรอดแบนด์ คือ ดัชนีบ่งชี้จีดีพีประเทศ
  • นายสันติ กีระนันทน์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานพัฒนาตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน( บลจ. )เอ็มเอฟซี บลจ. วรรณ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จะเดินทางไปนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯที่เมืองดูไบ และเมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศกาตาร์ และประเทศคูเวต 10-16 ตุลาคมนี้ นับเป็นโรดโชว์ครั้งแรกที่เจาะกลุ่มผู้ลงทุนแถบตะวันออกกลาง
  • ปลัดกระทรวงการคลัง ย้ำอีก เม็ดเงินไทยเข้มแข็ง ดันจีดีพี ปี 53-55 โต ยอมรับจำเป็นต้องหาโครงการที่ระบายเงินได้เร็ว ประธาน สอท.ชี้หากเม็ดเงินลงระบบตามกำหนด และไร้การทุจริต จะช่วยปลุกศก.ได้ตามเป้าหมาย
  • แบงก์ชาติสารภาพเข้าแทรกแซงค่าเงินบาท หลังแข็งค่าแบบผิดปกติ ไม่สอดคล้องปัจจัยพื้นฐาน ทางเศรษฐกิจไทย เผยมีหลายปัจจัยกดดันทั้งระยะสั้นและระยะยาว เตือนยังผันผวนได้อีก วอนอย่าฉวยโอกาสเก็งกำไร
  • แกนนำเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 11 ต.ค. นี้เพื่อรำลึกวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ยืนยันวันเดียวจบไม่ยืดเยื้อ และถือเป็นจุดเริ่มต้นรณรงค์ถอดถอน “อภิสิทธิ์” ออกจากตำแหน่ง เพราะไม่มีความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศอีกต่อไป “จตุพร” เรียกร้องเปิดเผยชื่อนักการเมืองที่มีเอี่ยวทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งเพื่อพิสูจน์ความจริงใจแก้ปัญหาทุจริต
  • เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่สภาทนายความได้ออกแถลงการณ์เรื่อง ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่และการออกประกาศเชิญชวนให้มีการประมูลบริการโทรคมนาคมระบบ 3 จี ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ