(เพิ่มเติม) NNCL เตรียมเสนอบอร์ด 13 ต.ค.ตัดสินพันธมิตรโรงไฟฟ้าจากที่เจรจา 3 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 9, 2009 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร (NNCL) เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเสนอรายชื่อผู้ร่วมทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขนาด 240 เมกะวัตต์ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 13 ต.ค.พิจารณาตัดสินใจ จากที่ขณะนี้เหลือการเจรจากับผู้สนใจ 3 ราย ซึ่งเบื้องต้นอาจจะคัดเลือกเหลือเพียง 1 ราย หรือ 2 รายก็ได้ ขึ้นกับความเห็นของคณะกรรมการฯว่าผู้สนใจแต่ละรายมีคุณสมบัติโดดเด่นอย่างไร และเชื่อว่าจะสามารถดำเนินโครงการได้ตามแผนที่วางไว้ว่าจะใช้เวลาก่อสร้างไม่เกิน 2 ปี

ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณการกลับมาของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร โคราช และปุทมธานี โดยเร็วๆนี้เตรียมจะเซ็นสัญญาขายที่ดินให้กับลูกค้าจีน ที่จะเข้ามาดำเนินธุรกิจชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ รวมถึงลูกค้าในประเทศ ยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มอีก 2-3 แปลง ซึ่งเป็นลูกค้าในประเทศและประเทศญี่ปุ่น จากจำนวนลูกค้าที่เข้ามาหารือกับบริษัทจำนวน 15 ราย ในเดือน ก.ค.-ส.ค.52

"สัญญาณในการกลับมาของลูกค้าเริ่มเข้ามาและทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น ก.ค.-ส.ค.ที่ผ่านมา จะเห็นเยอะในการที่เข้ามาคุยไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเดิมหรือลูกค้าใหม่ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าการกลับมาจะเป็นดีมานด์จริงหรือเป็นดีมานด์ชดเชย"นายนิพิฐกล่าว

ทั้งนี้ จากดีมานด์ที่เริ่มเข้ามาของลูกค้าจะส่งผลให้ยอดการขายที่ดินในปีนี้ โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังที่คาดว่าจะมียอดขายที่ดิน 40 ไร่ จากครึ่งปีแรกที่ขายได้ 4-5 ไร่ โดยเฉพาะในช่วง 3 เดือนที่เหลือ (ต.ค.-ธ.ค.52) คาดว่าจะมียอดขายที่ดิน 30-40 ไร่ เนื่องจากปริมาณลูกค้าที่เข้ามาและพร้อมที่จะเพิ่มกำลังการผลิตทั้งในส่วนของลูกค้ารายเดิมและลูกค้าใหม่

นอกจากนี้ในเดือน พ.ย.บริษัทมีแผนไปโรดโชว์ที่ประเทศจีนหลังจากมีลูกค้ารายใหญ่หลายรายส่งตัวแทนเข้ามาดูพื้นที่และสนใจซื้อที่ดินจำนวน 10-20 ไร่ต่อแปลง

และจากจำนวนการขายที่ดินที่เพิ่มขึ้นคงจะส่งผลต่อการเติบโตของรายได้ปี 53 อย่างเป็นนัยสำคัญ โดยมองว่า ปีหน้าการเติบโตจะเพิ่มขึ้นค่อนข้างากจากปี 52 ที่ในปีนี้บริษัทมีรายได้จากสาธารณูปโภคเข้ามาช่วย จึงทำให้การเติบโตของรายได้ในปีนี้จะเพิ่มขึ้น10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 700-800 ล้านบาท ขณะที่กำไรก็เติบโตในทิศทางเดียวกัน

ส่วนแผนการพัฒนาที่ดินด้วยการสร้างโรงงานให้เช่า คงจะล่าช้าออกไปเล็กน้อย แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ประกอบกับขณะนี้ความสนใจจะมาอยู่ที่การขายที่ดินและสาธารณูปโภคมากกว่า นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มแผนในการสร้างโรงงานให้เช่าใหม่ โดยการสร้างที่เดียวจำนวนมาก 10 หลังจากแผนเดิมที่จะทยอยสร้างทีละ 4-5 หลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ