(เพิ่มเติม) "เกียรติธนา ขนส่ง" กำหนดราคาขาย IPO 4.50 บ./หุ้น เข้าเทรด 21 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2009 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง (KIAT) เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 40 ล้านหุ้น ที่ราคา 4.50 บาท/หุ้น โดยจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 14-15 ต.ค.และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในวันที่ 21 ต.ค.นี้

"การกำหนดราคา IPO ที่ 4.50 บาทถือเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน มีส่วนลดให้กับนักลงทุนประมาณ 50% เมื่อเทียบกับดัชนีตลาด mai ย้อนหลัง 3 เดือน ซึ่งอยู่ที่ 14.5 เท่า โดยผลประกอบการที่ผ่านมาขยายตัวต่อเนื่องทุกปี" นายวิชา กล่าว

นายวิชา กล่าวว่า KIAT ถือเป็นอีกบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและมีผลประกอบการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งราคาไอพีโอที่ 4.50 บาท ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน มีส่วนลดให้นักลงทุนประมาณร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับดัชนีตลาด mai ย้อนหลัง 3 เดือน ซึ่งอยู่ที่ 14.5 เท่า

ผลประกอบการที่ผ่านมามีการขยายตัวต่อเนื่องทุกปี แม้บางปีภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลงก็ตาม โดยครึ่งแรกของปี 52 บริษัทมีกำไรสุทธิเท่ากับ 60.87 ล้านบาท เติบโต 347.17% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิ 13.61 ล้านบาทของงวดเดียวกันของปี 51 และเติบโต 50.40% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิของทั้งปี 51 ซึ่งเท่ากับ 40.47 ล้านบาท และแนวโน้มในครึ่งปีหลัง คาดว่าเติบโตต่อเนื่อง

นอกจากนี้ KIAT ยังมีแผนขยายการให้บริการขนส่งในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรองรับความต้องการผู้ให้บริการขนส่ง และเป็นการเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศด้วย และด้วยปัจจัยพื้นฐานที่ดีบวกกับสภาพการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่คึกคักอย่างมากในช่วงนี้ คาดว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอของ KIAT จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

สำหรับ การเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง ได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำหลักในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทโดยมี บริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์เคที ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน)

             นายเกียรติชัย มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT     กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและขยายธุรกิจการให้บริการขนส่ง       โดยขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศมากขึ้น อาทิ ประเทศลาว และประเทศเพื่อนบ้าน โดยในปี 2553 คาดว่าจะเริ่มเห็นรายได้จากต่างประเทศเข้ามาอย่างชัดเจนขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าประมูลงานขนส่งสินค้าเชื้อเพลิง พลังงาน สารเคมี และวัตถุอันตราย ให้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมในประเทศมากขึ้น เพื่อผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องในทุกๆ ปี

สำหรับผลประกอบการในปี 2552 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ขยายตัวมากกว่าปี 2551 ที่มีรายได้ 480 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ทำได้แล้ว 255.92 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในครึ่งปีหลังจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตไว้ได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ