RATCH ทำสัญญาร่วมทุนใน บ.อีแกท ไดมอนด์ เซอร์วิส ถือหุ้น 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2009 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) ในการจัดตั้ง บริษัท อีแกท ไดมอนด์ เซอร์วิส จำกัด เมื่อวันที่ 12 ต.ค.52 เพื่อให้บริการงานซ่อมอุปกรณ์เครื่องกังหันก๊าซของระบบผลิตไฟฟ้า พื้นที่บริการครอบคลุมประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชีย 18 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ลาว พม่า เวียดนาม กัมพูชา บรูไน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ปากีสถาน บังกลาเทศ ศรีลังกา ภูฏาน เนปาล อาฟกานิสถาน และมัลดีฟ

ทั้งนี้ โรงงานซ่อมชิ้นส่วนอุปกรณ์เครื่องกังหันก๊าซของบริษัท อีแกท ไดมอนด์ เซอร์วิส จำกัด จะเริ่มให้บริการได้ภายในปี 54 เป็นต้นไป

บริษัทร่วมทุนดังกล่าว มีทุนจดทะเบียน จำนวนทั้งสิ้น 623 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 6.23 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท โครงสร้างผู้ถือหุ้น ประกอบด้วย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ถือหุ้นร้อยละ 45, บริษัท Mitsubishi Heavy Industries, Ltd.ถือหุ้นร้อยละ 30, บริษัท Mitsubishi Corporation ถือหุ้นร้อยละ 15 และ RATCH ถือหุ้นร้อยละ 10

การร่วมทุนดังกล่าวช่วยลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์กังหันก๊าซโดยไม่ต้องส่งไปซ่อมที่ต่างประเทศ และทำให้โรงไฟฟ้ามีความพร้อมสูงขึ้น อีกทั้งเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีระดับสูงเพิ่มขีดความสามารถให้กับบุคลากร ก่อให้เกิดการพึ่งพาตนเองได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ