MALEE ไม่คิดออกจากตลาดหุ้น-ทำงบการเงินเป็นบวกต่อเนื่องมุ่งกลับเข้าเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2009 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. มาลีสามพราน (MALEE) เดินหน้าทำงบการเงินให้เป็นบวก เพื่อไปสู่เป้าหมายการกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตามปกติอีกครั้งโดยเร็ว และอยู่ระหว่างจัดทำแผนแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนจากการเป็นบริษัทจดทะเบียน โดยการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการหลังงบการเงินเริ่มกลับมาเป็นบวกใน Q3/52 และคาดว่า Q4/52 จะดีขึ้นอีกเนื่องจากเป็นช่วง High Season ส่วนงบการเงินทั้งของปี 52 ต้องเป็นบวกให้ได้จากที่มีผลขาดทุนในปี 50 และปี 51 ติดต่อกัน และมีส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ

"เรากำลังพยายามทำให้งบการเงินเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง และทำให้หุ้น MALEE กลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โดยเร็ว"นางสาวปทุมรัตน์ เพียรชอบ ผู้อำนวยการใหญ่ สายธุรกิจตราผลิตภัณฑ์ บมจ. มาลีสามพราน (MALEE) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าปี 52 ยอดขายรวมของผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้และผลไม้กระป๋องไว้ที่ประมาณ 1.8-2 พันล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 5% จากปีก่อน

ล่าสุด เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ในช่วงเทศกาลเจ โดยใช้ผลิตภัณฑ์"น้ำนมข้าวโพดไอ-คอร์น"ที่ได้มีการปรับปรุงรสชาติให้มีถึง 4 รสชาติ คือ สูตรออริจินอล สูตรงาดำ สูตรผสมจมูกข้าวสาลีและโปรตีนจากถั่วเหลือง และ สูตรช็อคโคแลตมอลต์เป็นหัวหอก รวมทั้งผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆของมาลี จัดบูธจัดชิม ณ จุดขายทั่วประเทศ รวมถึงการจัดโรดโชว์ตามโรงเจและศาลเจ้าใหญ่ๆ ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่สุราษฎร์ธานี พัทยา ขอนแก่น นครปฐม นครราชสีมา

นอกจากนี้ ยังเป็นสปอนเซอร์ให้กับงานเทศกาลกินเจอย่างเต็มรูปแบบที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 17-27 ต.ค.นี้ คาดว่าจะใช้งบส่งเสริมการตลาดในช่วงเทศกาลเจนี้ประมาณ 5 ล้านบาท

บริษัทคาดหวังว่ากิจกรรมต่างๆ ดังกล่าวที่จัดขึ้นจะช่วยขยายฐานผู้บริโภคจากกลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน ไปสู่กลุ่มผู้รับประทานอาหารเจ และนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20% รวมทั้งช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ในกลุ่มเครื่องดื่มธัญพืชให้กับผลิตภัณฑ์มาลีไอ-คอร์นอีกประมาณ 5-10% เป็น 35% ในสิ้นปี 52 และ 40% ในปี 53 จากปัจจุบันที่มาลีไอ-คอร์นเป็นเจ้าตลาดด้วยมาร์เก็ตแชร์ 30% ในปีที่ผ่านมา

"เรายอมรับว่าการจัดกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดมาลีไอ-คอร์น อยู่ในตลาดมา 7 ปี"นางสาวปุทมรัตน์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ