จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2009 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SAMART/THCOM

-เผย"เทมาเสก"รับพิจารณาข้อเสนอขอซื้อหุ้น THCOM ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก"อะเซียตา"ขายหุ้นคืนให้กลุ่มวิไลลักษณ์

-นสพ.ระบุ "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์กรรมการผู้จัดการใหญ่" เผยกลุ่มสามารถยังไม่เคยคิดและไม่เคยคุยกับเทมาเซก

*TISCO

-ไตรมาส 3/52 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 512.68 ลบ.เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 397.92 ลบ.

-สิ้น Q3/52 ธนาคารทิสโก้ มี Gross NPL 2.22%, Net NPL 1.59%

*KGI

-ออก DW ตัวที่ 3 อ้างอิง PTTEP เสนอขาย 19-30 ต.ค.,เข้าเทรด 5 พ.ย.

*FSS

-คาดสิ้นปีมาร์เก็ตแชร์ 4% พลิกมีกำไร Q1/53 จับมือโบรกตปท.ขยายธุรกิจ

-*MALEE

-ไม่คิดออกจากตลาดหุ้น-ทำงบการเงินเป็นบวกต่อเนื่องมุ่งกลับเข้าเทรด

*RATCH

-ทำสัญญาร่วมทุนใน บ.อีแกท ไดมอนด์ เซอร์วิส ถือหุ้น 10%

*ROJNA

-ตั้งบ.ย่อยใหม่ทำธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์

*PTT

-PTT คาดซ่อมท่อก๊าซฯแหล่งบงกชใช้งานชั่วคราว 19 ต.ค.

-ฟิทช์คงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวปตท.ที่ 'BBB'

*SCIB

-รอหารือ FA ก่อนตัดขาย NPL 1.3 หมื่นลบ.จากยอด 2.3 หมื่นลบ.

*ROBINS

-อัดโปรโมชั่นดันรายได้-กำไร Q4/52 โตต่อเนื่อง Q3/52 รับ ศก.ฟื้น

*GSTEEL

-S&P ประกาศลดเครดิต GSTEEL สู่ระดับ 'D' หลังผิดนัดชำระคืนดอกเบี้ยหุ้นกู้

*NMG

-"เนชั่น บรอดคาสติ้ง"สรุปราคาIPO 20 ต.ค. ขาย 2-4 พ.ย. เข้าเทรดกลาง พ.ย.

*SLC

-ตลท.ให้ SLC ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมการขายหุ้นของผู้บริหารภายใน 14 ต.ค.52

-นสพ.ระบุ ก.ล.ต. เกาะติดตรวจสอบ SLC ประเด็นใช้ข้อมูลซื้อขายหุ้นและการเปิดเผยข้อมูล บลิสเทล แจงยิบการอยู่รอดของธุรกิจ

*SECC

-กก.ตรวจสอบ SECCพบรถหายจากบัญชี 484 คันตั้งประเด็นทุจริตถ่ายเททรัพย์สิน

*TRUE

-นสพ.ระบุ ที่ประชุมกสท มีมติให้ทบทวนสัญญาสัมปทานกับ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด หลังจากที่ทรูมูฟไม่ได้ปฏิบัติตามสัญญาที่ตกลงไว้ การไม่โอนเสาสัญญาณ มูลค่ากว่า 2,700 ล้านบาท และการจ่ายส่วนแบ่งรายได้ไม่เป็นไปตามที่กำหนด นอกจากนี้ บอร์ดยังให้ทบทวนการอนุมัติต่ออายุสัมปทานไปอีก 5 ปี จากสัญญาเดิมจะหมดอายุในปี 2556 และการยึดคลื่นความถี่คืน หลังจากที่ได้จัดสรรเพื่อให้ทรูมูฟให้บริการ 3 จี บนคลื่นความถี่เดิม จำนวน 5 เมกะเฮิร์ตซ์ และการไม่ให้เชื่อมต่อวงจรต่างประเทศ (เกตเวย์)

*RAIMON

-นสพ.ระบุ ไรมอนแลนด์ พลิกกลยุทธ์การตลาด อิงเครือข่ายผู้ถือหุ้นใหญ่ต่างชาติ "ไอเอฟเอ โฮเทลส์ฯ" ขายคอนโดหรู 3 โครงการในรูปแบบ ไทม์ แชริ่ง ภายใต้ชื่อ "ไพรเวท เรสซิเดนซ์คลับ" กรรมสิทธิ์ตลอดชีวิต ขายได้ตลอดเวลา

*TRU

-นสพ.ระบุ เดินหน้าลุยผลิตรถหลากหลายรูปแบบ ประเดิมด้วย "ทีอาร์ เอ็กซ์คลูซีฟลิมูซีน" ตัวถังยาวหรูหรา เล็งกลุ่มเป้าหมายนักการเมืองและผู้ประกอบการโรงแรม ทั้งยังเสริมทัพ "รถภาคสนามของทหาร" ที่พัฒนามาจากปิกอัพเช่นกัน โดยทั้งสองรุ่นเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนพฤศจิกายนนี้

-นสพ.ระบุ ลั่นประมูลรถเมล์ 4,000 คันเอาแน่ เดินหน้าจับมือพันธมิตรจีน YUTONG เข้าสู้ศึก

*THAI

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัทการบินไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวในกลุ่มผู้ถือหุ้นว่าจะฟ้องคณะกรรมการสรรหา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) และคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) บริษัทการบินไทย ต่อศาลอาญา ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

*CK

-นสพ.ระบุ ครม.พิจารณาเงื่อนไขอนุญาโตฯสีม่วงวันนี้ "โสภณ"มั่นใจได้หารือแน่นอน เพราะนำส่งเลขาธิการครม.แล้วตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.52เชื่องานก่อสร้างไม่ล่าช้าหากได้รับความเห็นชอบ CKเข้าพื้นที่ได้ทันที พร้อมชงปัญหาสรรหาผู้ว่ารฟม.ให้ครม.ช่วยชี้ขาดด้วย

*TPOLY

-นสพ.ระบุ "เจริญ"ลั่น 3 เดือนสุดท้ายลุยประมูลงานเพิ่มกว่า 4 พันล้านบาทคาดได้งานไม่ต่ำกว่า 1.5 พันล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท

*AP

-นสพ.ระบุ ลั่นไตรมาส 3 ยอดขายพุ่ง 9 พันล้านบาท ทุบสถิติสูงสุดในกลุ่มอสังหาฯรับอานิสงส์ยอดขายคอนโด The Address 3 โครงการทะลักกว่า 5 พันล้านบาทส่วน 9 เดือนยอดขายรวม 1.4 หมื่นล้านบาท ดันแบ็กล็อกแตะ 2 หมื่นล้านบาท ไตรมาส 4 ยอดขายสดใสรับกำลังซื้อฟื้นตัว จ่อเปิดทาวน์เฮ้าส์ 1 โครงการมูลค่า 1.8 พันล้านบาท

*ADVANC

-นสพ.ระบุ "วิเชียร" เผยยังตอบไม่ได้ตอนนี้ว่า ในไตรมาส 3 นี้เอไอเอส จะมีรายได้ต่ำที่สุดของปี 2552หรือไม่ แต่หลังจากผ่านช่วงครึ่งปีแรก เราก็ได้ปรับตัว วางแผนการตลาดให้สอดคล้องกับการใช้งานของลูกค้ามากที่สุด

*STEC

-นสพ.ระบุ บิ๊ก STEC "วรพันธ์ ช้อนทอง" แย้มข่าวดีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใกล้ลงเสาเอกทั้งขบวน คาดลงนามเซ็นสัญญาก่อสร้างสัญญา 2-3 ก่อนสิ้นตุลาคมนี้ พร้อมการันตีผลงานดำเนินงานปี 2552 แจ่มทั้งรายได้-กำไรหลังตุนแบ็กล็อกในมือแล้ว 2 หมื่นล้านบาท ลุ้นรับงานใหม่ภาคเอกชนกว่า 1 พันล้านบาท พ่วงมาร์จิ้นปี 2552 โต 4% ลั่นรัฐเดินหน้ารถไฟฟ้าความมั่นใจนักลงทุนฟื้น หลังมาบตาพุดทำเสียขวัญ

*CNS

-นสพ.ระบุ วงในลือสนั่น CNS ราคาพุ่งหลังผู้ถือหุ้นชาวญี่ปุ่นถอดใจในธุรกิจหลักทรัพย์ ทิ้งหุ้นให้ผู้ถือหุ้นชาวยุโรปรับช่วงต่อ ส่งผลนักลงทุนแห่เก็งกำไรเพียบ เหตุคาดว่าพันธมิตรใหม่ประสบการณ์เยี่ยมกว่า แถมทุนหนาส่ง CNS โตได้อย่างใจนึก แย้มราคาเสนอขายสูง 2 เท่าของบุ๊ก

*SC

-นสพ.ระบุ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี เอสซี แอสเสท มีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ คือบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ในแบรนด์ บลูเลอวาร์ด ที่เกษตร-นวมินทร์ และโครงการเอสซี ออฟฟิศพาร์ค รัชดา-รามอินทรา ส่วนคอนโดมิเนียมซึ่งเดิมมีข่าวว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ถอยออกไปเปิดในปีหน้าแทน คือ โครงการที่พหลโยธิน 11 และจะมีคอนโดมิเนียมอีกอย่างน้อย2 โครงการในปีหน้าเช่นกัน

*BWG

-นสพ.ระบุ คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ได้มีการประชุมเรื่องข้อเรียกร้องให้ปิดศูนย์บำบัดกากอุตสาหกรรมของ บริษัทเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา และมีมติให้ 3 กระทรวงหลักดังกล่าวลงตรวจสอบพื้นที่ศูนย์ฯ ของบริษัทเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ในวันจันทร์ที่ 12 ตุ.ค. เนื่องจากไม่มีข้อสรุปจากหน่วยงานใดๆ ชี้ชัดว่าเห็นควรให้ปิดศูนย์ฯ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ