ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: หุ้นพลังงานหนุนนิกเกอิเปิดตลาดบวก 37.75 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2009 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดบวกในวันนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบปีนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มส่งออกของญี่ปุ่นดีดตัวขึ้นหลังจากสกุลเงินเยนอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดบวก 37.75 จุด แตะที่ 10,276.40 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากราคาน้ำมันดิบ NYMEX ที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 75 ดอลลาร์/บาร์เรลได้หนุนหุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มการเงินร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อผลประกอบการของโกลด์แมน แซคส์ และซิตี้กรุ๊ป

โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า แตะที่ 3.19 พันล้านดอลลาร์ หรือ 5.25 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากระดับ 845 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.81 ดอลลาร์ต่อหุ้นในช่วงไตรมาส 3 ปีก่อน เนื่องธุรกิจซื้อขายตราสารหนี้ สินค้าโภคภัณฑ์ และค่าเงิน สามารถช่วยผลักดันผลกำไรของบริษัทได้เป็นไตรมาสที่สองติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม นักลงทุนผิดหวังที่ผลประกอบการไตรมาส 3 ของโกลด์แมน แซคส์ต่ำกว่าระดับสูงสุดที่เคยทำไว้ที่ 3.44 พันล้านดอลลาร์

ขณะที่ซิตี้กรุ๊ป สถาบันการเงินที่รัฐบาลสหรัฐถือหุ้นอยู่ 34% รายงานตัวเลขกำไรไตรมาส 3 มูลค่า 101 ล้านดอลลาร์ สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขาดทุน ทั้งนี้ก็เพราะซิตี้กรุ๊ปตั้งสำรองบัญชีเงินกู้หนี้สูญเป็นจำนวนเงินที่น้อยที่สุดในรอบ 2 ปี

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มพลังงาน และกลุ่มถ่านหิน พุ่งขึ้น แต่หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มขนส่งทางอากาศ และกลุ่มไฟแนนซ์ ร่วงลงในช่วงเช้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ