เลขาฯ ก.ล.ต.เผยประสานสันติบาลตรวจสอบข่าวลือ-การซื้อขายหุ้นของบุคคล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2009 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ ก.ล.ต.ประสานงานไปผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลในการตรวจสอบกระแสข่าวลือที่ส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยทรุดตัวลงอย่างหนักในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา รวมถึงการซื้อขายหุ้นของบุคคลต่าง ๆ ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการติดตามข้อมูลในเบื้องต้น ก.ล.ต.พบว่าการซื้อขายหุ้นในช่วงที่ผ่านมามีการกระจายไปในหุ้นหลายตัวและกระจายในวงกว้างทั้งนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ ก.ล.ต.และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังวางแนวทางการสืบหาข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าต้นตอการปล่อยข่าวลือดังกล่าวมาจากต่างประเทศ นายธีระชัย กล่าวว่า การเผยแพร่ข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับกระแสข่าวลือในตลาดหุ้นไทยนั้นเกิดขึ้นภายหลังจากดัชนีตลาดหุ้นอ่อนตัวลงไปแล้ว โดยพบรายงานข่าวในต่างประเทศในเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 14 ต.ค.หลังจากที่ตลาดมีปฏิกิริยาต่อข่าวลือไปแล้ว แต่ก็กำลังให้ทางสันติบาลตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย

นายธีระชัย กล่าวว่า ความกังวลต่อกระแสข่าวลือด้านลบที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นได้คลี่คลายลงไปบ้างแล้วในขณะนี้ แต่ก็ขอให้นักลงทุนใช้วิจารณญาณในการพิจารณาข่าวต่าง ๆ ที่ออกมา ไม่ควรแตกตื่นกับข่าว รวมทั้งการเผยแพร่ข้อมูลของบุคคลที่เกี่ยวข้องในด้านต่าง ๆ ก็ควรจะต้องใช้ความระมัดระวังด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ