CLAS คาดเม็ดเงินทุนจากจีนหนุนดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงจ่อคิวพุ่งแตะ 25,500 จุดภายในปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2009 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีแอลเอสเอ เอเชีย-แปซิฟิก มาร์เก็ตส์ (CLSA Asia-Pacific Markets) คาดการณ์ว่า ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงจะพุ่งขึ้นกว่า 12% แตะที่ระดับ 25,500 จุดภายในปีหน้า เพราะได้รับแรงหนุนจากเม็ดเงินเก็งกำไรที่ไหลบ่าจากจีน ซึ่งเม็ดเงินดังกล่าวจะกระตุ้นตลาดหุ้นและตลาดอสังหาริมทรัพย์ของฮ่องกงให้คึกคักขึ้นด้วย

ซีแอลเอสเอชื่อว่า ภายในปีหน้าดัชนีฮั่งเส็งจะทะยานขึ้นแตะระดับ 25,000 จุด และคาดว่าดัชนี MSCI Hong Kong Index จะดีดตัวขึ้นแตะระดับ 11,400 จุด ส่วนเมื่อเวลา 11.25 น.ตามเวลาฮ่องกงในวันนี้ ดัชนี MSCI Hong Kong Index ทรงตัวอยู่ที่ 10,100.12 จุด

ต้าเหว่ย เฟิง นักวิเคราะห์ของซีแอลเอสเอกล่าวว่า "ปัจจัยที่จะช่วยหนุนดัชนีฮั่งเส็งทะยานขึ้นไปแตะระดับ 25,000 จุดคือเม็ดเงินเก็งกำไรจากจีน ซึ่งจะทำให้สภาพคล่องในตลาดไหลลื่นและหนาแน่น โดยเฉพาะแรงซื้อที่คาดว่าจะกระจุกตัวอยู่ในหุ้นบริษัทจีนที่มีศักยภาพ โดยหุ้นที่แนะนำให้ซื้อมากที่สุดคือหุ้นธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด หุ้นคาเธ่ย์ แปซิฟิก และหุ้นเคอร์รี่ พร็อพเพอร์ตีส์"

บลูมเบิร์กรายงานว่า เม็ดเงินทุนจากจีนไหลเข้าสู่ตลาดการเงินของฮ่องกงมากถึง 8 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 1.03 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากรัฐบาลจีนใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ