ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นดีดขึ้น fund flowขับเคลื่อน น้ำมันดิบหนุน-ลุ้นงบฯแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะดีดตัวขึ้น แนวต้านประมาณ 730 จุด แนวรับประมาณ 710 จุด ปัจจัยที่ขับเคลื่อนเป็นเรื่อง fund flow และราคาสินค้า commodity ปรับขึ้นไปค่อนข้างแรงตอนนี้ราคาน้ำมัน nymex อยู่ 78 ดอลลาร์ น่าจะขับเคลื่อนหุ้นกลุ่มนี้ขึ้นไปได้ และเรื่องผลประกอบการของกลุ่มธนาคารที่จะประกาศสัปดาห์นี้หลายๆ ตัวยังน่าจะดี

"เมื่อสัปดาห์ที่แล้วลงมาแล้วโอกาสที่จะดีดกลับขึ้นไปรับผลประกอบการก็น่ายังดีอยู่ เน้น KTB BAY และ SCB ที่น่าจะกำไรที่ดี"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

ส่วนตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ยังติดลบอยู่นิกเคอิลบไป 100 กว่าจุด ดาวโจนส์ลดลงไป 67 จุด หุ้นไทยน่าจะมีโอกาสดีดเพราะสัปดาห์ที่แล้วเราลงแรงเกินไป นอกจากกลุ่มแบงก์แล้วแนะชิ้นส่วนอิเล็กฯ HANA DELTA กลุ่มเดินเรือ เน้น RCL TTA ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์ (16 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,995.91 จุด ลดลง 67.03 จุด(-0.67%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,087.68 จุด ลดลง 8.88 จุด(-0.81%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,156.80 จุด ลดลง 16.49 จุด (-0.76%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 535.43 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ (16 ต.ค.)
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ (16 ต.ค.) ที่ 78.53 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.95 ดอลลาร์
  • ธปท.ประเมินหากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ไม่สามารถเดินหน้าก่อสร้างต่อไปได้สร้างปัญหาหนี้ เอ็นพีแอลให้กับระบบแบงก์กว่า 9 หมื่นล้านบาท ตามวงเงินที่ปล่อยกู้ แถมฉุดฐานะเงินกองทุนในระบบลดลง 0.3% ภาคเอกชนห่วงปัญหาการเมืองกระทบแก้มาบตาพุด ส่งผลแผนชำระหนี้แบงก์ความเชื่อมั่นการลงทุน ระบุองค์การอิสระควรลดเวลาพิจารณาจาก 90 วันเหลือ 60 วัน
  • นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า นักลงทุนกำลังประเมินปัจจัยสำคัญที่จะใช้ตัดสินใจลงทุนปี 2553 ในไทย เนื่องจากมีความกังวลหลายเรื่อง ทั้งกฎหมายส่งเสริมการลงทุน โดยเฉพาะมาตรา67 ตามรัฐธรรมนูญ 2550 ที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยองปัญหาการเมือง และภาวะเศรษฐกิจโลก หากไม่มีความชัดเจน อาจย้ายไปลงทุนประเทศอื่นแทนซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการฟื้นตัวของภาคลงทุน และเศรษฐกิจประเทศ อาจภไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่หลายฝ่ายหวังไว้
  • ไทยหวังใช้เวทีอาเซียนประกาศความร่วมมือทางการเงิน-ลงขันตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดผลรูปธรรมเน้นย้ำการฟื้นตัวของเอเชีย และผนึกกำลังเดินหน้าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง รักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจระบุอาเซียนกำลังเป็นเวทีสำคัญของโลกเผยชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ มุ่งใช้อาเซียนเป็นเวทีกระชับความร่วมมือทุกด้าน เตรียมผนึกกำลังขับเคลื่อนตั้งประชาคม วางกลไกระงับข้อพิพาท
  • 'กรณ์' ชี้ลูกหนี้ติดเครดิตบูโรขอสินเชื่อได้สั่ง ธปท.ส่งสัญญาแบงก์ปล่อยกู้ด่วน หลังใช้เป็นข้ออ้างไม่ยอมปล่อยกู้ ขณะที่ รัฐบาลจะเปิดโอกาสให้ลูกหนี้นอกระบบลงทะเบียนขอสินเชื่อผ่านธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส.ราวเดือนพ.ย.นี้ และเตรียมพร้อมเปิดให้สถาบันการเงินขอใบอนุญาตทำธุรกิจไมโครไฟแนนซ์หวังให้ประชาชนรากหญ้ากว่า 15% มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน ถือเป็นการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างครบวงจร
  • นายกสมาคมค้าทองคำ ชี้หลังเปิดโกลด์ฟิวเจอร์ส ผสมโรงกับราคาทองคำโลกพุ่ง ร้านค้าทองคำแห่ปิดการกว่า 100 แห่ง หวั่นต้นปีหน้าทยอยปิดเพิ่มหลังเพิ่มขนาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าขนาด 10 บาท เหตุลูกค้ารายย่อยหันไปเทรดโกลด์ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้น ด้าน จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ประเมินปีหน้าตัวแทนรับส่งคำสั่งซื้อขายในปีหน้าเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว
  • นายวัลลภ เตียศิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ เปิดเผยว่า ยอดการผลิตรถยนต์ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านคัน เพราะเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้นแล้ว คำสั่งซื้อเริ่มมีเข้ามาต่อเนื่อง พร้อมกันนั้นยอดขายรถยนต์ในประเทศเริ่มขยายตัวดีขึ้น คาดว่าทั้งปีนี้ยอดขายอยู่ที่ 500,000-520,000 คัน ถือว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ และในปีหน้าและปีต่อๆ เมื่อค่ายรถยนต์ที่ขออนุมัติโครงการอีโคคาร์เริ่มผลิตรถออกสู่ตลาดเชื่อว่าในส่วนนี้จะกระตุ้นตลาด
  • วิปรัฐบาลระบุแก้ไข รธน.จะชัดเจนเมื่อวิป 3 ฝ่ายหารือ 22 ต.ค.นี้ เปิดทาง พท.ทำกิจกรรมแดงทั้งเดือนก่อน เชื่อหลังจากนั้นจะเข้าร่วม ด้านประธาน ส.ส.ปชป.ปลอบพรรคร่วมอย่ากังวล ยังจำคำสัญญาก่อนตั้งรัฐบาลได้ ปฏิเสธเล่นบทตีสองหน้าทั้งเอาคอเป็นประกัน ปชป.ไม่แตก ส.ส.พท.ดักทางหากวิปฝ่ายค้านเข้าร่วมถือเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ผูกพันพรรค ก.ม.ม.เตือนเป็นสายล่อฟ้าสร้างความแตกแยกรุนแรง ขู่ผนึกพันธมิตรฯ ชุมนุมต้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ