"เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น"คาดขาย IPO ในราคาหุ้นละ 2.90 บาท/หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2009 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทในเครือเนชั่น กรุ๊ป เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือข่ายเนชั่นฯ เตรียมจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน จำนวน 65 ล้านหุ้น คาดว่าจะเสนอขายในราคาหุ้นละ 2.90 บาท โดยเปิดให้จองซื้อในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ข้างหน้าก็จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งก็จะประมาณช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

ก่อนหน้านี้ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) ได้เปิดเผยว่า NBC เตรียมจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป 30 ล้านหุ้น ในวันที่ 2-4 พ.ย. 2552 และอีกไม่เกิน 20 ล้านหุ้นเตรียมเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ( NMG ) ไม่เกิน 20 ล้านหุ้น ในช่วงวันที่ 21-22 ต.ค. 2552 นอกจากนี้ NMG ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เตรียมเสนอขายหุ้นที่ถือใน NBC จำนวน 15 ล้านหุ้น ซึ่งรวมหุ้นทั้งหมดที่จะเสนอขายจำนวน 65 ล้านหุ้น

บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทย่อยในสายธุรกิจสื่อกระจายภาพและเสียงของ NMG ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ หลังการปรับโครงสร้างบริษัทในกลุ่ม NMG ในปี 2550 NBC ได้รับโอนกิจการธุรกิจวิทยุของบริษัทย่อย คือ บริษัท เนชั่น เรดิโอ เน็ทเวอร์ค จำกัด (NRN) ซึ่ง NBC ถือหุ้น 99.98% มาดำเนินการ โดยปัจจุบัน NBC ประกอบธุรกิจจัดหาและผลิตข้อมูลข่าวสาร เพื่อเผยแพร่ผ่านสื่อประเภทต่าง ๆ อันได้แก่ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ และสื่อรูปแบบใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ