TTA คาดทำเทนเดอร์ฯ หุ้น UMS แล้วเสร็จภายใน ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2009 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA)เปิดเผยว่า บริษัท เฮอร์เมลิน ชิปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อของ TTA จะทำคำเสนอซื้อหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์)จากผู้ถือหุ้นและผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ของ บมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส(UMS)ตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.52

อนึ่ง เฮอร์เมลินฯ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น 48.46% ของทุนชำระแล้วของ UMS ในราคา 23 บาท/หุ้น จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 2 ราย คือ นายไพบูลย์ เฉลิมทรัพยากร จำนวน 52,858,520 หุ้น และนายชัยวัฒน์ เครือชะเอม จำนวน 20,790,646 หุ้น และจะซื้อวอร์แรนต์ UMS จากนายชัยวัฒน์อีก 3,222,100 หน่วย หรือ 5.55% ของจำนวนวอร์แรนต์คงเหลือของ UMS ที่ราคาหน่วยละ 14.6579 บาท

ยอดเงินรวมที่ เฮอร์เมลินจะจ่ายสำหรับการซื้อหุ้นและใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้งสองรายของ UMS ในครั้งนี้คิดเป็นจำนวนรวมประมาณ 1,741,160,037.59 บาท

ทั้งนี้ เฮอร์เมลินจะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อะธีน โฮลดิ้งส์ จำกัด คาดว่าจะเข้าทำรายการเข้าซื้อหุ้นและวอร์แรนต์ UMS ได้ภายในเดือน ต.ค.52 หลังจากเงื่อนไขต่างๆ ที่ได้ ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างเฮอร์เมลิน กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้ง 2 รายของ UMS ที่ลงนามไปเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาสามารถทำได้เสร็จสิ้น

"TTA ยินดีที่จะได้ UMS มาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเรา เนื่องจาก UMS ทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าและการขนส่งถ่านหิน โดยมีเรือลำเลียงที่ดิน ท่าเทียบเรือ คลังสินค้า และรถบรรทุกเป็นของตนเอง UMS มีโครงสร้างทางธุรกิจที่สามารถให้บริการแบบตรงต่อเวลา หรือ “just in time" ในการขนส่งถ่านหินไปสู่ลูกค้า ซึ่งสอดคล้องไปกับกลยุทธ์ของเราในขยายการเติบโตในกลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน(Infrastructure)ของ TTA และ UMS ยังเป็นลูกค้าของเราอีกด้วย

ดังนั้น การซื้อหุ้นของ UMS ในครั้งนี้ จึงก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันให้กับธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง และธุรกิจนายหน้าเช่าเหมาเรือ รวมถึงธุรกิจเหมืองถ่านหินในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าธุรกิจถ่านหินเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง และเราอยากจะมีส่วนร่วมในตลาดนี้"ม.ล.จันทรจุฑา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ