SCB จับมือ CPALL ออกบัตรร่วม SCB ATM ID Smart Purse จ่ายเงินเดือนพนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2009 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรรณแข นันทวิสัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายงาน GTS (Global Transaction Service) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับ บมจ.ซีพีออลล์ (CPALL) ให้บริการจ่ายเงินเดือนพนักงาน (Payroll) ในกลุ่มบริษัท CPALL กว่า 15,000 คน โดยการออกบัตรร่วม SCB ATM ID Smart Purse ซึ่งเป็นบัตรที่มีแถบแม่เหล็กและชิพอยู่ในบัตรเดียวกัน รวมฟังก์ชั่นการใช้งานได้แก่บัตร ATM

พร้อมทั้งบัตรพนักงานที่สมบูรณ์แบบสามารถใช้ในการเข้าออกสำนักงาน ด้วยระบบรักษาความปลอดภัย (access control) รวมถึงการบันทึกเวลาเข้าทำงานและใช้เป็นบัตร Smart Purse เติมเงินและซื้อสินค้าที่ร้าน 7-11 กว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ

ธนาคารได้ให้บริการด้าน Business Cash Management แก่กลุ่ม CPALL ที่ผ่านมาได้แก่ บริการการจ่ายเงินให้แก่คู่ค้าของกลุ่มบริษัท CPALL ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศทั้งที่เป็นการโอนเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เองหรือเข้าบัญชีธนาคารอื่น บริการการออกเช็คให้แก่คู่ค้าของกลุ่มบริษัท CPALL ซึ่งนับว่าธนาคารได้นำระบบเทคโนโลยีที่มีศักยภาพร่วมกับบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างอย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงความพร้อมในด้านเครือข่ายสาขาและเครื่องเอทีเอ็มที่มีมากที่สุดในขณะนี้

ปัจจุบัน การแข่งขันด้านการให้บริการการจ่ายเงินเดือน(Payroll)มีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยมีการนำกลยุทธ์ด้านราคามาใช้ หรือการให้สิทธิประโยชน์อื่นๆเพิ่มเติม เช่น การให้บริการด้านประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ สำหรับ SCB ถือได้ว่าเป็นผู้นำด้านการจ่ายเงินเดือน(Payroll)โดยมีบริการ SCB Guarantee-Payroll โอนเงินเข้าบัญชีเงินเดือนพนักงานของบริษัทลูกค้า รับประกันเงินเข้าบัญชีภายใน 6.00 น.ณ วันจ่ายเงินเดือนของบริษัทนั้นๆ หากไม่ได้รับเงินเดือนเข้าบัญชีตามเวลาที่การันตีไว้ยินดีจ่ายเงินประกันต่อบัญชี และจากนี้ไปธนาคารมีนโยบายที่จะรุกธุรกิจในเรื่องของการจ่ายเงินให้แก่คู่ค้าด้วยเช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ