ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อตามตปท. น้ำมันพุ่ง-ผลประกอบการสหรัฐดี-ดอลล์อ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส สถาบันวิจัยนครหลวงไทย คาดว่าตลาดหุ้นเช้านี้ปรับขึ้นต่อ ยังเป็นเรื่องกลุ่มน้ำมันเป็นกลุ่มหลักหลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังพุ่งขึ้นต่อ PTTEP น่าจะยังเป็นตัวหลักให้ตลาดขึ้นต่อ กรอบการลงทุนอยู่ประมาณ 740 จุด แนวรับ 725 จุด

ขณะที่ตลาดต่างประเทศผลประกอบการในสหรัฐ อาทิ บริษัทแอปเปิล อิงค์ ก็ออกมาดี หุ้นส่วนใหญ่ก็ปรับขึ้น ดอลลาร์ก็ยังอ่อนค่าอยู่ story ยังเหมือนเดิม หุ้นไทยน่าจะปรับขึ้นในทิศทางเดียวกัน เน้นไปที่หุ้นกลุ่มน้ำมัน PTTEP คิดว่ายังจะขึ้นต่ออีกมากเพราะเป็นหุ้นที่ยัง under value อยู่มาก มองที่ 200 บาท ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(19 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,092.19 จุด เพิ่มขึ้น 96.28 จุด(+0.96%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,097.91 จุด เพิ่มขึ้น 10.23 จุด(+0.94%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,176.32 จุด เพิ่มขึ้น 19.52 จุด (+0.91%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 124.36 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 79.61 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.08 ดอลลาร์
  • นายมนูญ ศิริวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน คาดหมายว่า ราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลในประเทศมีโอกาสปรับราคาขึ้นอีก ถ้าราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นไปแตะระดับบาร์เรลละ 80 เหรียญสหรัฐ เนื่องจากค่าการตลาดที่ผู้ประกอบการได้รับอยู่ในระดับต่ำเพียงลิตรละ 1.20-1.30 บาท จากระดับเหมาะสมที่ควรอยู่ลิตรละ 1.50 บาท
  • นายกฯสั่งจัดการเด็ดขาดตามกฎหมายสหภาพฯรถไฟหยุดเดินรถ หากพบกระทำผิด คาดอีก 2 วันเปิดบริการปกติ ขณะที่'โสภณ'บินลงใต้ เสนอครม.รับคนเพิ่มวันนี้เตรียมแผนรื้อใหญ่รถไฟทั้งระบบภายใน 3 สัปดาห์ บอร์ดตั้งกรรมการสอบเอาผิดพนักงาน พร้อมแจ้งความดำเนินคดี
  • 'ไทย'เตรียมผลักดันที่ประชุมอาเซียนและคู่เจรจา ยกระดับความร่วมมืออาเซียน บวก 3 เป็นเขตการค้าเสรีเอเชียตะวันออก ดันจีดีพีประเทศสมาชิกโตเพิ่มอีก 1.2% พร้อมเดินหน้าประชุมอาเซียนสหรัฐครั้งแรก พ.ย.นี้สั่งเจ้าหน้าที่เร่งศึกษาเพิ่ม รวมถึงข้อตกลงยกระดับข้อตกลงเอฟทีเอกับคู่เจรจาเป็นเขตการค้าเสรี
  • นายกฯ' ไฟเขียว หลักเกณฑ์ 'เอชไอเอ' ประเมินผลกระทบสุขภาพ ปลดล็อก 76 โครงการมาบตาพุด ตามแนวทาง ม.67 รัฐธรรมนูญชี้เปิดโอกาสประชาชนมีส่วนร่วมเสนอความเห็น ขณะที่ประเภทโครงการที่มีผลกระทบสุขภาพรุนแรง การทำเอฟทีเอเข้าข่ายต้องประเมินผลกระทบสุขภาพ
  • "สุเทพ" จวกกระบวนการปล่อยข่าวลืออัปมงคล เป็นพวกทรยศชาติอย่างแท้จริง ประสานขุนคลัง"กรณ์" แล้วสืบหาตัวการ ลั่นถ้าเป็นพวกปล่อยข่าวทุบหุ้นเพื่อหาเงินมาเล่นการเมือง จะเล่นงานให้หนัก "เทพไท" ชี้คนปล่อยข่าวหวังผลเรื่องหุ้นและทำลายสถาบันไปพร้อมกัน "อนุพงษ์"ชี้ต้องประณามคนปล่อยข่าวลือ หวังสื่อมวลชนจะช่วยให้ประชาชนไม่เชื่อถือข่าวลือได้ ทางด้านส.ว.สรรหาแถลงระบุกระบวนการปล่อยข่าวมาจากอังกฤษ-สิงคโปร์ชื่อย่อ ย.กับ ว. จี้ฝ่ายความมั่นคงจะปล่อยไว้ไม่ได้
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ยืนยันว่าจะไม่ทบทวนการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูปการเมืองและศึกษาการแก้รัฐธรรมนูญ แม้จะมีส.ส.ส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาคัดค้านและขู่ว่าจะมีการล่าชื่อเพื่อถอดถอนนายสุเทพออกจากเลขาธิการพรรคก็ตาม
  • นายสันติ วิลาสศักดานนท์ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะทำงานของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) เรื่องปัญหาโครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดในวันที่20 ต.ค. 2552 นี้ จะเชิญหอการค้าต่างประเทศเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้วย
  • นักค้าเงินประเมินแบงก์ชาติทั่วเอเชียรวม ธปท. กำลังหมดแรงเผชิญผลกระทบรุนแรงจากการตุนค่าเงินสหรัฐเป็นทุนสำรองไว้มากเกินไป หลังแทรกแซงสกุลเงินท้องถิ่นเทียบดอลลาร์ไม่ให้แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง คาดบาทจะแข็งขึ้น 1.9% ก่อนสิ้นเดือนก.ย.2553 ติดท็อปเทนเงินเอเชียแข็งค่ามากสุดในโลก รองจากวอนเกาหลีใต้แข็งขึ้น 7.4% ดอลลาร์ไต้หวัน 4.6% และรูเปี๊ยะห์อินโดนีเซีย 2.2%
  • "ประสาร" ชี้เศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว แต่ยังมีปัจจัยเสี่ยงเรื่องการเมือง พร้อมคาดการณ์จีดีพีปีหน้าของไทยอยู่ที่ 2.5-3.5% ซึ่งต่ำกว่ากรอบการเติบโตที่มีศักยภาพที่น่าจะโตได้ 5% ส่วน กนง. 21 ต.ค.นี้น่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.25% ฉะกลุ่มขัดแย้งในประเทศอย่าป่วนประชุมอาเซียน หวั่นกระทบภาพลักษณ์ประเทศ
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยผลโรดโชว์ที่ตะวันออกกลางครั้งแรก ประสบความสำเร็จตามเป้า ชี้ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยนักลงทุนสถาบันรวม 18 แห่ง มูลค่าสินทรัพย์รวมกว่า 5 แสนล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ให้ความสำคัญมากเรื่องความโปร่งใส การคุ้มครองผู้ลงทุน และภาษีที่เกี่ยวข้อง ชี้สนพันธบัตรอิสลามที่ออกในนามรัฐบาลไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ