ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่ง 111.07 จุด ขานรับผลประกอบการบริษัทสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2009 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าทะยานขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ เนื่องจากผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทสหรัฐช่วยให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และยังช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีเมื่อคืนนี้ด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้น 111.07 จุด หรือ 1.09% แตะที่ 10,347.58 จุด

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา เอสเอ็มบีซี กล่าวว่า นักลงทุนให้น้ำหนักกับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี หลังจากบริษัทสหรัฐรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด รวมถึงบริษัท แอปเปิล อิงค์ และเท็กซัส อินสตรูเมนต์ ขณะเดียวกันนักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มขนส่งทางอากาศ โดยเฉพาะหุ้นเจแปน แอร์ไลน์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงานหลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ทะยานขึ้น 1.08 ดอลลาร์ หรือ 1.38% ปิดที่ 79.61 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.2551 เป็นต้นมา

"การพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเครื่องจักร อาทิ หุ้นบริษัท โคมัทสึ และหุ้นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่น" ยามาโมโตะกล่าว

นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัท โคคา-โคลา, แคทเทอพิลลาร์ และดูปองท์ ในวันอังคาร อีกทั้งจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนก.ย. และยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย.

ทั้งนี้ ราคาหุ้นทะยานขึ้นเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มไฟแนนซ์ และกลุ่มขนส่งทางอากาศ พุ่งขึ้น แต่หุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กล้า และกลุ่มป่าไม้ ปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ