(เพิ่มเติม) "เนชั่น บรอดคาสติ้ง"กำหนดราคาขาย IPO 2.90 บ./หุ้น เข้าเทรด mai 11 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2009 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติศักดิ์ อมรชัยโรจน์กุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ในฐานะแกนนำผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น บมจ. เนชั่น บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถนำหุ้น NBC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 11 พ.ย.52 โดยกำหนดราคาขาย IPO ที่ 2.90 บาท/หุ้น จากจำนวนเสนอขาย 65 ล้านหุ้น โดยจะเปิดจองหุ้นในวันที่ 2-4 พ.ย.นี้

ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ถือหุ้น บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ได้ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นในวันที่ 28-30 ต.ค.โดยกำหนดสัดส่วนการจองซื้อ 9 หุ้นสามัญของ NMG ต่อ 1 หุ้นสามัญ NBC

ด้านนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการอำนวยการ NMG กล่าวว่า สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ประมาณ 145 ล้านบาท บริษัทจะนำไปใช้ในการปรับเทคโนโลยี อุปกรณ์ต่างๆ ให้เข้าสู่ระบบดิจิทัล อีกทั้งยังเป็นการรองรับการผลิตคอนเท้นท์ในรูปแบบใหม่ๆ โดยคาดว่าจะใช้เม็ดเงินประมาณ 100-130 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีโครงการลงทุนในโทรทัศน์ช่องใหม่ เพราะจากแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของฐานผู้ชมโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวี จะส่งผลให้ เนชั่น แชนแนล ได้รับประโยชน์จากรายได้โฆษณา ซึ่งช่องใหม่ดังกล่าวคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 30-40 ล้านบาท โดยจะเน้นสาระ ความรู้และบันเทิงในกลุ่มเยาวชนอยุ 15-25 ปี และคาดว่าจะเริ่มออกอากาศในปี 53

สำหรับผลประกอบการ NBC ในครึ่งปีแรก มีกำไรสุทธิ 17 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 13 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30% มีอัตราหนี้สินต่อทุน 0.87 เท่า ณ ไตรมาส 2/52

"NBC ถือเป็นหุ้น High Growth Stock เพราะอยู่ในอุตสาหกรรมสื่อและคอนเท้นท์ที่มีการขยายตัวสูงทั้งจากการขยายผ่านดาวเทียม และยังมีรายได้จากสื่อโฆษณาซึ่งสื่อให้เห็นว่า เป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโต"

นายกิตติศักดิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)มีดีลเสนอขายหุ้น IPO ให้กับลูกค้า 3 ราย มูลค่าระดมทุนรวมกว่า 1 พันล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ