"กิมเอ็ง"คาดตลาดหุ้นในเอเชียแนวโน้มแข็งแกร่ง เชื่อพุ่งทะลุแนวต้านสำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2009 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท กิมเอ็ง โฮลดิ้งส์ ในสิงคโปร์คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียมีแนวโน้มพุ่งขึ้น โดยเชื่อว่าดัชนี MSCI Asia Pacific Index ซึ่งเป็นมาตรวัดความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นเกือบ 100 แห่งในเอเชีย จะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 137 จุดและพุ่งเหนือแนวต้านเส้นสำคัญในสัปดาห์นี้

นายเคน ไถ้ นักวิเคราะห์ของกิมเอ็งกล่าวว่า "ดัชนีตลาดหุ้นเอเชียพุ่งขึ้น 72% แตะที่ระดับ 121.20 จุดเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการเคลื่อนตัวเข้าใกล้แนวต้าน Fibonacci ที่ระดับ 121.63 จุด หากดัชนีสามารถพุ่งทะลุแนวต้านเส้นดังกล่าวไปได้ ก็เลื่อว่าแนวต้านเส้นถัดไปจะกระเถิบขึ้นไปตรึงอยู่ที่ 136.99 จุด ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.2551"

"การที่ดัชนีเคลื่อนตัวเข้าใกล้แนวต้าน Fibonacci ทำให้เรามองว่าดัชนีมีศักยภาพสูงพอที่จะทลายแนวต้านเส้นนี้ได้ เนื่องจากวอลุ่มการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนดัชนีตลาดหุ้นเอเชียให้ทะยานขึ้นฝ่าแนวต้านเส้นดังกล่าวไปได้" นายไถ้กล่าว

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ร่วงลงรุนแรงถึง 43% เพราะได้รับแรงกดดันจากวิกฤตการณ์การเงินโลก ซึ่งส่งผลให้ทั่วโลกเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากนั้นดัชนีเริ่มดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี เนื่องจากรัฐบาลทั่วโลกใช้มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งช่วยลดภาวะตึงตัวในตลาดสินเชื่อและกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ