.BEC-MCOT เจรจาสัญญาวันนี้ เชื่อได้ประโยชน์ทั้งคู่-สรุปภายใน ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2009 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรินทร์ กฤตยาพงษ์พันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บมจ.บีอีซีเวิลด์(BEC)กล่าวกับ“อินโฟเควสท์"ว่า การเจรจาเรื่องสัญญาสัมปทานครั้งใหม่กับทาง บมจ.อสมท.(MCOT) มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ต.ค.นี้ โดยคาดว่าข้อสรุปที่ได้จะส่งผลดีต่อทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอจาก อสมท.นั้นเป็นเรื่องที่อ่อนไหวไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากยังไม่มีข้อสรุปในรายละเอียด และไม่ขอพูดถึงข้อเสนอให้จ่ายส่วนแบ่งรายได้ที่ 6.5 % เช่นเดียวกับการให้เคเบิลทีวีของทรูวิชั่นส์ในเครือบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)มีโฆษณาได้

"การเจราจาน่าจะสรุปได้ในเร็วๆนี้คาดว่าทันในเดือน ต.ค.นี้ และข้อสรุปสัญญาสัมปทานจะ win-win ทั้งสองฝ่าย ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะการเจรจาคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะยังอยู่ระหว่างการเจรจาเป็นเรื่อง sensitive ถ้ามาเปิดเผยขณะนี้"นายสุรินทร์ กล่าว

ด้านนายวิทยาธร ท่อแก้ว กรรมการ MCOT เปิดเผยกับ“อินโฟเควสท์"ว่า วันนี้คณะกรรมการ MCOT และผู้บริหาร BEC นัดเจรจากันและน่าจะได้ข้อสรุปในวันนี้ เนื่องจากพรุ่งนี้(22ต.ค.)จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งการเจรจากับ BEC จะเป็นวาระหนึ่งที่สำคัญในการประชุม และเชื่อว่าจะยังคงเป็นกรอบเวลาเดิมคือการาเจรจาสัญญาสัมปทานในรอบใหม่จะแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.นี้

"พรุ่งนี้บอร์ดมีการประชุม เชื่อว่าการเจรจาวันนี้จะได้ข้อสรุปเพื่อเสนอต่อบอร์ดแต่รายละเอียดยังคงไม่ได้ต้องรอบอร์ดสรุปก่อน"นายวิทยาธร กล่าว

อนึ่ง ทาง MCOT ได้เสนอ BEC ให้ส่วนแบ่งรายได้ 6.5% เช่นเดียวกับสัญญาของทรู วิชั่นส์ ทดแทนสัญญาเดิมที่มีกำหนดค่าตอบแทนแบบขั้นบันได


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ