(เพิ่มเติม) "ยูบิลลี่"กำหนดวันเทรด 9 พ.ย.ตั้งเป้ารายได้ปี52 โต 20% จาก547ลบ.ในปี51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 22, 2009 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญญารัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 35 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นละ 2.80 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับเพชรและเพชรกะรัต ภายใต้เครื่องหมายการค้า"ยูบิลลี่" โดยนำเข้าวัตถุดิบเพชรคุณภาพสูงจากประเทศเบลเยี่ยมแล้วว่าจ้างโรงงานเครื่องประดับและช่างฝีมือในประเทศผลิตเป็นสินค้าสำเร็จรูปสำหรับจำหน่าย

บริษัทคาดว่าจะได้เงินจากการระดมทุน จำนวน 98 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้ขยายสาขาและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า รวมถึงใช้ในการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์แบบเรียลไทม์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและซื้อวัตถุดิบในการผลิตและเพิ่มสินค้า นอกจากนี้จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและชำระคืนเป็นเงินกู้ระยะสั้น

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะเพิ่มสาขาเป็น 75 สาขา จากปัจจุบันมี 68 สาขาภายในสิ้นปี 53 ขณะเดียวกันจะเพิ่มสายการผลิตโดยเน้นสินค้าที่มีมูลค่าสูงกว่าในปัจจุบัน เช่น เพชรที่มีรูปทรงพิเศษหรือสีพิเศษ เพื่อเพื่มส่วนแบ่งการตลาด

ปัจจุบัน JUBILE มีส่วนแบ่งตลาดที่ 10% ของมูลค่าตลาดในกลุ่มที่จัดจำหน่ายผ่านช่องทางเคาน์เตอร์ที่มีมูลค่ารวม 6,744 ล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 2% ของมูลค่าตลาดรวมค้าปลีกเครื่องประดับเพชรภายในประเทศที่มีมูลค่า 34,944 ล้านบาท

นางสาวอัญญารัตน์ กล่าวต่อว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 52 เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 547 ล้านบาท เนื่องจากการขยายสาขาเพิ่มขึ้นส่งผลให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นตามมาด้วย ประกอบกับ การที่บริษัทมีผลิตภัณฑ์เพชรที่หลากหลาย สอดคล้องกับแผนในการเพิ่มสายการผลิตนอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เดิม ซึ่งจะส่งผลให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต เพราะสายการผลิตใหม่จะเน้นผลิตสินค้าที่มีมีมาร์จิ้นมากกว่า 5% สูงกว่าผลิตภัณฑ์เดิม โดยจะเห็นผลอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาส 1/53

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายตลาดต่างประเทศจากปัจจุบันที่ขายในประเทศอย่างเดียวเพื่อเป็นการสร้างแบรนด์และเพิ่มรายได้ โดยจะเน้นประเทศในแถบเอเซียก่อน คาดว่าจะเห็นการเปิดตลาดต่างประเทศที่ชัดเจนขึ้นภายใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 53-55)

ด้านนายนิมิตร วงศ์จริยกุล กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บล.พัฒนสิน ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น JUBILE กล่าวว่า ขณะนี้มีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้น IPO ในราคาหุ้นละ 2.80 บาท จำนวน 35 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 1 บาท และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาด เอ็ม เอ ไอ ได้ในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการโรดโชว์ให้กับนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนรายย่อย ซึ่งได้รับการตอบรับและความสนใจจากนักลงทุน จึงเชื่อว่าหุ้น JUBILE จะได้รับความสนใจในการจองซื้อหุ้น

"ราคาหุ้นยูลบิลลี่ คาดว่าจะสามารถเข้าเทรดในวันที่ 9 พ.ย.และเสนอขายให้นักลงทุนทั่วไปในวันที่ 26-28 ต.ค. โดยมี Discount 22%"นายนิมิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ