(เพิ่มเติม) กองทุนฟื้นฟูฯ เลือก บล.ทิสโก้เป็น FA ขายหุ้น SCIB คาดแล้วเสร็จใน Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 22, 2009 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ตัดสินใจเลือก บล.ทิสโก้ ซึ่งมีที่ปรึกษาร่วมคือ UBS AG เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของกองทุนในการเสนอแนะกลยุทธ์และการดำเนินการกับหุ้นธนาคารนครหลวงไทย(SCIB) โดยคาดว่าหากทุกอย่างมีความเหมาะสมก็จะพยายามหุ้นให้ทันภายในไตรมาส 2/53

นางทองอุไร ลิ้มปิติ ผู้จัดการ กองทุนฟื้นฟูฯ กล่าวว่า หลังจากนี้ 1 เดือน บล.ทิสโก้ จะต้องเสนอแผนกลยุทธอย่างละเอียดมาให้กองทุนฟื้นฟูฯพิจารณา และหากผลออกมาว่าที่ปรึกษาเสนอให้ขายหุ้น SCIB พร้อมทั้งกำหนดเงื่อนไขและระยะเวลาที่เหมาะสม ที่สำคัญหากคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯ ให้ความเห็นชอบด้วย ก็จะดำเนินการทันที

"ถ้าภาวะระบบการเงินทั่วโลกเป็นอย่างปัจจุบันที่เริ่มเห็นการฟื้นตัวค่อนข้างชัดเจนขึ้น ก็จะพยายามขายหุ้นให้เสร็จภายในไตรมาส 2 ปีหน้า แต่ก็มีโอกาสที่จะไม่ขาย ขึ้นกับแผนกลยุทธที่ทิสโก้เสนอและสภาวะการเงินทั่วโลก"นางทองอุไร กล่าว

สาเหตุที่กองทุนฟื้นฟูฯ ตัดสินใจเลือก บล.ทิสโก้ จากบริษัทที่มีคุณสมบัติครบถ้วน 4 ราย เนื่องจาก บล.ทิสโก้ ได้คะแนนสูงสุดจากการพิจารณาที่กลยุทธและแผนงาน รวมทั้งบุคลากรและทีมงาน ซึ่งยอมรับว่าครั้งนี้ทุกรายทำการบ้านมาดีมาก ทำให้คะแนนเฉือนกันแค่นิดเดียว

ทั้งนี้ ผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนอีก 3 ราย คือ บล.ภัทร(PHATRA), บริษัท ทรีนีตี้ แอ๊ดไวซอรี่ 2001 และ เดอะควอนท์ กรุ๊ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ