TPOLY เผย Backlog ทะลุ 2.7 พันลบ.พร้อมรับงานโครงการสาธารณูปโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday October 25, 2009 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้างเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ คือ โครงการคอนโดมีเนียม Life@Ladprao ของ บริษัท เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารเพื่อที่พักอาศัยสูง 32 ชั้นมูลค่างาน 232 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 630 วัน และโครงการของมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารหอพักมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จำนวน 2 อาคาร มูลค่างาน 103 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 240 วันนั้น ทำให้ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) แล้วประมาณ 2,700 ล้านบาท และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี เตรียมยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีกมูลค่าไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 30% ของมูลค่างานที่เข้าร่วมประมูล ซึ่งจะทำให้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 4,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ ถึงแม้ว่าจะมีการทยอยรับรู้งานในมือเป็นรายได้ก็ตาม

ปัจจุบันยังมีตลาดหลักอยู่ใน 14 จังหวัดภาคใต้ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 58% ของมูลค่างานในมือ และจากสัดส่วนดังกล่าวเป็นงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประมาณ 13% ส่วนที่เหลือจะเป็นงานจากภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ ทั้งอุดรธานี ระยอง และกรุงเทพฯ ซึ่งหลังจากนี้การยื่นประมูลงานจะยังให้ความสำคัญกับตลาดในภาคใต้ เนื่องจากบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญและชำนาญการทำงานในพื้นที่ดังกล่าวเป็นอย่างดี และที่ผ่านมาได้สร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับมาแล้วอย่างกว้างขวาง ทำให้มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวก็ยังพร้อมจะขยายฐานธุรกิจเข้าสู่ภูมิภาคอื่นๆควบคู่กันไปด้วย หากโอกาสเอื้ออำนวย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ขยายธุรกิจไปในลักษณะติดตามเจ้าของโครงการไปเปิดสาขาในภูมิภาคต่างๆ อาทิ อินเด็กซ์ ลีฟวิ่งมอลล์ โรงพยาบาลกรุงเทพ

ส่วนในปีนี้ มั่นใจว่าจะสามารถผลักดันรายได้ ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ โดยคาดว่าจะอยู่ที่ 2,100 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 1,700 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ