ปลัดคลัง เผยขายหุ้น TMB ให้ ING เพิ่มยังไม่คืบ รอรับข้อเสนอก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2009 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เผยการเจรจาขายหุ้นที่กระทรวงการคลังถืออยู่ในธนาคารทหารไทย(TMB) ให้กับกลุ่ม ING เพิ่มเติมนั้นยังไม่มีความคืบหน้า โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอรับข้อเสนอจากกลุ่ม ING ก่อน จึงยังไม่สามารถระบุกรอบเวลาที่ชัดเจนได้ว่าการเจรจาเรื่องนี้จะได้ข้อยุติเมื่อใด

"เรื่องนี้เราได้มีการตกลงไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่การขายหุ้นที่คลังเหลืออยู่ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเจรจา เนื่องจากรอทาง ING ติดต่อกลับมาก่อน"นายสถิตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าการขายหุ้น TMB ให้ ING เพิ่มเติมอาจต้องเลื่อนไปปีหน้า เพราะทาง ING ยังไม่พร้อม

อย่างไรก็ตาม ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ขอเจรจากับทาง ING เกี่ยวกับการตั้งประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร จากเดิมที่เปิดทางให้ ING สามารถส่งตัวแทนเข้ามาเป็นประธานกรรมการ ส่วนกระทรวงการคลังจะส่งตัวแทนเข้าไปร่วมเป็นประธานกรรมการบริหาร

แต่กระทรวงการคลังจะขอเปลี่ยนเป็นการส่งตัวแทนจากกระทรวงการคลังเข้าไปเป็นประธานกรรมการแล้วให้ ING ส่งตัวแทนเข้ามาเป็นประธานกรรมการบริหาร ซึ่งขณะนี้เตรียมเสนอรายชื่อตัวแทนกระทรวงการคลังที่จะไปเป็นประธานกรรมการให้ รมว.คลัง พิจารณาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ