CMO ตั้งเป้าปี 53 รายได้งานรัฐ 250 ลบ./เจรจาเรียกเก็บเงิน"โอทอป เฟสติวัลฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2009 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอ็มโอ(CMO)มั่นใจดันธุรกิจอีเวนท์โตทั้งระบบ เร่งปรับยุทธศาสตร์เสริมแนวคิดครีเอทีฟแบบหลอมรวม (Convergence Creative Event) ผนวกเทคโนโลยีสุดล้ำ (Eco-Innovative Event Supply Equipment) รองรับอีเวนท์ภาครัฐบาลปี 53 ตั้งเป้ารายได้ขั้นต่ำ 250 ล้านบาท เร่งเดินหน้าเจรจาเรียกเก็บเงินค่าจัดงานมหกรรม"โอทอป เฟสติวัล อินเดอะซิตี้"จากกรมการพัฒนาชุมชนกว่า 130 ล้านบาท

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเอ็มโอกรุ๊ป กล่าวว่า จากความชัดเจนด้านทิศทางของนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจแห่งชาติไปสู่ความยั่งยืนโดยใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเชิงสร้างสรรค์มาเป็นกลไกขับเคลื่อนนั้น หนึ่งในภาคธุรกิจที่เป็นหัวใจสำคัญและได้รับอานิสงค์โดยตรงคือธุรกิจอีเวนท์และการจัดนิทรรศการ

ซีเอ็มโอกรุ๊ปเห็นสัญญาณการเติบโตของบริษัทภายในเครือที่เป็นรูปธรรมชัดเจน โดยเฉพาะอีเวนท์ภาครัฐบาลที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ไปจนถึงปีหน้า คาดว่าจะมีเม็ดเงินรายได้ 250 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าพัฒนาฝั่งอีเวนท์ซัพพลาย ชูนวัตกรรมอีเวนท์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รองรับเทรนด์จัดงานแบบสากล

ด้านการปรับตัวเพื่อรองรับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซีเอ็มโอกรุ๊ป มีการเสริมยุทธศาสตร์การขายงานเชิงครีเอทีฟแบบหลอมรวม (Convergence Creative Event) ที่เอาจุดเด่นของบริษัทในเครือผนวกกับเทรนด์การจัดอีเวนท์แบบสากล ชูจุดขายด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่องานอีเวนท์ เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ (Creative Industry) อันเป็นอีกหนึ่งกลไกที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของประเทศ

และด้านการปรับตัวเพื่อรองรับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซีเอ็มโอกรุ๊ป มีการเสริมยุทธศาสตร์การขายงานเชิงครีเอทีฟแบบหลอมรวม (Convergence Creative Event) ที่เอาจุดเด่นของบริษัทในเครือผนวกกับเทรนด์การจัดอีเวนท์แบบสากล ชูจุดขายด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่องานอีเวนท์ เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ (Creative Industry) อันเป็นอีกหนึ่งกลไกที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของประเทศ"

ส่วนกรณีมหกรรม“โอทอป เฟสติวัล อินเดอะซิตี้"ที่ซีเอ็มโอกรุ๊ปเข้าไปบริหารงานเมื่อต้นปี โดยมีกรมการพัฒนาชุมชนเป็นผู้ว่าจ้างนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเรียกเก็บเงินค่าจ้างราว 130 ล้านบาท แหล่งข่าวจาก CMO กล่าวว่า การเจรจายังดำเนินไป และอาจจะมีการใช้ขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวคงจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับลูกค้าภาครัฐแต่อย่างใด เพราะ CMO มีประวัติการดำเนินงานครบทุกขั้นตอนในการรับงานดังกล่าว มีเอกสารลงนามการส่งมอบงานละเอียดครบทุกชิ้น พร้อมเดินหน้าเจรจากับผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความเข้าใจและดำเนินการตามข้อสัญญา

“ซีเอ็มโอกรุ๊ปเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ยึดมั่นในการบริหารงานด้วยบรรษัทภิบาล มีความโปร่งใสและให้ความใส่ใจกับทุกความต้องการของลูกค้า โดยทีมงานเชื่อมั่นว่าจะมีการไกล่เกลี่ยที่ดีกับกรมการพัฒนาชุมชน" นายเสริมคุณกล่าว

นายเสริมคุณ กล่าวเสริมว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซีเอ็มโอกรุ๊ป ยังคงได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐบาลอย่างต่อเนื่อง อาทิ กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยศิลปากร กรมวิชาการเกษตร กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) กระทรวงการคลัง และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นต้น


แท็ก ซีเอ็มโอ   (CMO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ